Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho nạn nhân chất độc da cam
Ngày đăng: 26/05/2022  11:23
Mặc định Cỡ chữ
Trong thời gian qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục duy trì các hoat động ngày càng có hiệu quả, thực sự là một tổ chức xã hội đặc thù. Đặc biệt, Hội thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”, tập trung tuyên truyền, vận động nguồn lực để hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Tỉnh hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các văn bản của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng đến các cấp hội và hội viên, tham gia phản biện tại các buổi hội thảo tham vấn định hướng kế hoạch dự án hỗ trợ người khuyết tật tại Kon Tum do Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu Phát triển Y tế cộng đồng (CCRD), Sở Y tể phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PAH) tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện, công tác truyền thông trong Dự án “Hãy nắm tay tôi II” đang được triển khai tại 6 huyện, thành phố thuộc địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Đến nay, toàn tỉnh có tổng số 4.789 hội viên; có 858 NNCĐDC đã được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; trong đó người hoạt động kháng chiến là 617 người. Hội Nạn nhân chất độc da cam đã làm tốt vai trò thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tỉnh hội đã hưởng ứng và phát động phong trào: “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động trong toàn cấp hội, hội viên và nạn nhân.

 

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã trích quỹ Hội và vận động các nhà tài trợ, thăm tặng quà cho toàn thể nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là 1.706 suất quà, tổng số tiền trên 260 triệu đồng (trong đó: Trích từ tiền vận động các cấp Hội tặng 1.291 suất quà, tổng số tiền 146.5 triệu đồng. Phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các nhà tài trợ tặng 415 suất quà, tổng số tiền 115 triệu đồng). Nhìn chung, các cấp Hội đã tích cực và làm tốt công tác vận động các nguồn lực cùng chung tay chăm sóc nạn nhân và gia đình nạn nhân, kịp thời động viên, giúp đỡ họ khắc phục khó khăn, sống hòa nhập cộng đồng.

 

Trong 6 tháng cuối năm, Hội NNCĐDC/Dioxin các cấp sẽ tiếp tục triển khai đầy đủ các Chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và địa phương; tiếp tục nghiên cứu, phản biện, phối hợp trong công tác thực hiện chế độ cho người tham gia kháng chiến nghi nhiễm chất độc hóa học; chủ động trong công tác vận động các nguồn lực xã hội cùng nhau tham gia ủng hộ Quỹ NNCĐDC năm 2022; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các dịp lễ, tết...

 

Minh Huệ