Chủ nhật, Ngày 05/05/2024 -

Diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin năm 2024
Ngày đăng: 25/04/2024  16:35
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viễn thông Kon Tum tổ chức lớp Tập huấn và diễn tập ứng cứu sự cố đảm bảo an toàn thông tin năm 2024.

 

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Tham gia lớp tập có hơn 40 học viên là công chức, viên chức phụ trách về công nghệ thông tin thuộc các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo Phòng VH&TT, Trung tâm VH-TT-DL&TTcác huyện, thành phố.

 

Trong thời gian diễn tập, các học viên đã được cán bộ phụ trách ATTT của Viễn thông Kon Tum giới thiệu, hướng dẫn và thực hiện một số nội dung như: Tình hình an toàn thông tin trên thế giới và tại Việt Nam; Các lỗ hổng bảo mật và nguy cơ tấn công các hệ thống CNTT; Một số loại mã độc phổ biến và các phương thức tấn công mạng hiện nay; Mật khẩu an toàn cho người dùng; Bảo mật khi sử dụng Website, email, mạng xã hội, phòng chống tấn công mạng; Bảo vệ máy tính trước tấn công mã độc; chia các đội để thực hành xác định các hành vi tấn công thông qua Eventlog…

 

Thông qua hoạt động diễn tập, đội ngũ công chức, viên chức phụ trách về công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cơ hội thực hành các công cụ, giải pháp đã biết vào thực tế thực hiện tấn công và phòng thủ, bảo vệ các hệ thống thông tin đang vận hành của tỉnh.

 

Phát hiện kịp thời các điểm yếu, lỗ hổng của hệ thống kỹ thuật, các quy trình đang được áp dụng, cũng như sai sót, hạn chế của các công nghệ đang sử dụng, sẵn sàng các phương án chủ động ứng phó khi tấn công xảy ra.

 

Lãnh đạo Viễn thông Kon Tum trao giấy chứng nhận cho các học viên

 

Bên cạnh đầu tư vào công nghệ, các hoạt động diễn tập cần được duy trì thường xuyên, qua đó kinh nghiệm xử lý sự cố của đội ứng cứu sự cố được cọ xát, rèn luyện và cải tiến nâng cao, sẵn sàng ứng phó trước các cuộc tấn công trong thực tế. Hoạt động này thường xuyên sẽ giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác bảo vệ ATTT của địa phương...

 

 Lê Thiện