Thứ 7, Ngày 04/05/2024 -

Hội thi thiếu nhi tuyên truyền - giới thiệu sách năm 2024
Ngày đăng: 25/04/2024  10:19
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 25/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi Thiếu nhi tuyên truyền - giới thiệu sách năm 2024.

 

Quang cảnh hội thi

 

Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền - giới thiệu sách là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh thu hút đông đảo các em học sinh trong tỉnh tham gia. Qua đây, khuyến khích các em dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc tìm, đọc nhiều tác phẩm hay, phù hợp với lứa tuổi, sở thích.

 

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hội thi

 

Tham gia hội thi có 139 thí sinh là các em thiếu niên, nhi đồng tại 9 huyện, thành phố trong tỉnh, chia làm 02 nhóm tuổi: từ 5 đến 11 tuổi và từ 12 đến 15 tuổi. Theo đó, mang đến 27 tiết mục với nội dung kể chuyện về nhân vật lịch sử Việt Nam như Câu chuyện Võ Thị Sáu, anh hùng Tô Vĩnh Diện, Thánh Gióng, Nơ Trang Long - Người anh hùng bất khuất... Giới thiệu về cuốn sách nói lên tinh thần yêu nước, đấu tranh của dân tộc ta trong thời kỳ kháng chiến; đạo lý “uống nước nhớ nguồn” hay nói về những điều cao đẹp của cuộc sống như cuốn sách Không phải huyền thoại, sức mạnh Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Nhật ký Đặng Thùy Trâm... Hình thức tuyên truyền là kể chuyện theo sách và giới thiệu sách.

 

Các tiết mục tham gia tại hội thi

 

Hội thi là sân chơi trí tuệ bổ ích, đợt trải nghiệm thú vị, là dịp để các em giao lưu, giới thiệu cho bạn bè cùng trang lứa những cuốn sách, những tác phẩm hay, bổ ích trong cuộc sống, lan toả tình yêu thương, lòng nhân ái, biết phát huy truyền thống lịch sử của dân tộc, tỉnh yêu quê hương, đất nước. Hội thi còn là dịp khuyến khích thúc đẩy các hoạt động, phong trào đọc chủ động cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách để hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

 

Tuấn Tài