Thứ 7, Ngày 04/05/2024 -

Chương trình giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm trong học sinh, sinh viên, truyền cảm hứng đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”
Ngày đăng: 25/04/2024  08:00
Mặc định Cỡ chữ
Tối 24/04, tại trường Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo Dục và Đào tạo, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức chương trình giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm trong học sinh, sinh viên, truyền cảm hứng đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách đến toàn dân.

Quang cảnh chương trình

 

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đại diện thầy cô, học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Năm 2024 là năm thứ 3 tỉnh Kon Tum tổ chức triển khai thực hiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Chương trình giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm trong học sinh, sinh viên là hoạt động quan trọng, được sự quan tâm của các cấp ngành, thu hút sự tham gia của hàng trăm em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi nhiều điều bổ ích, bày tỏ quan điểm, hiểu biết, giao lưu với tác giả, tác phẩm.

 

Ban tổ chức tặng hoa cho Nhà thơ thay cho lời cảm ơn

 

Các em học sinh, sinh viên tham gia giao lưu, trò chuyện tại chương trình

 

Tại chương trình các em học sinh, sinh viên đã được giao lưu, trò chuyện với Nhà thơ Nguyễn Đức Hưng. Anh bắt đầu viết và sáng tác từ năm 2018, có nhiều thơ và truyện ngắn đăng ở tạp chí Trung ương và địa phương. Một số tác phẩm tiêu biểu của anh như truyện ngắn “Về quá khứ”; tác phẩm “Trở lại Măng Đen”; tác phẩm “Bến Đắk Nên”; tập thơ “Thế kỷ Trống”.

 

Sân khấu hóa tác phẩm Người con gái Nam Xương

 

Bên cạnh việc giao lưu với nhà thơ Nguyễn Đức Hưng, các em học sinh, sinh viên còn được thưởng thức sân khấu hóa các tác phẩm văn học như tác phẩm Người con gái Nam Xương; tác phẩm trích đoạn chèo Thị Màu lên chùa...

 

Đây là một hình thức mới trong thực hiện định hướng dạy học phát triển năng lực của học sinh. Thông qua hình thức sân khấu hóa đã đưa những tác phẩm ngữ văn, trích đoạn văn học đến gần hơn với học sinh; giúp các em có thể đồng sáng tạo với nhà văn và tạo ra sân chơi bổ ích cho các em học sinh; làm cho những tiết học văn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Hình thức này nhằm khơi gợi niềm yêu thích văn chương, nghệ thuật, tính sáng tạo, năng động. Đồng thời, phát huy năng khiếu, múa, hát, biểu diễn và các hoạt động tập thể của các em học sinh.

 

Tuấn Tài