Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình trồng chè VietGAP của HTX Chè sạch Đông Trường Sơn
Ngày đăng: 17/05/2021  16:06
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 17/5, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm mô hình trồng chè theo tiêu chuẩn VietGAP của Hợp tác xã Chè sạch Đông Trường Sơn, tại thôn Vi Choong, xã Hiếu, huyện Kon Plông.

 

Hợp tác xã Chè sạch Đông Trường Sơn được thành lập vào tháng 9 năm 2020, vốn điều lệ gần 7 tỷ đồng. Hợp tác xã có 6 thành viên, đang triển khai dự án trồng, sản xuất, chế biến các sản phẩm sạch từ cây chè theo tiêu chuẩn VietGAP và cây dược liệu phục vụ chế biến trà dược liệu với diện tích gần 99ha tại thôn Vi Choong, xã Hiếu, huyện Kon Plông.

 

Hiện Hợp tác xã đã trồng được 20ha chè với 6 loại chè đặc sản (PH8, Kim Tuyên, Phúc Vân Tiên, PH11, San Tuyết và giống lai 1). Trong đó, có 4ha trồng được 1,5 năm tuổi (Diện tích này đã cho thu bói, năng suất ước đạt từ 2-4 tấn/ha tùy loại chè và ước năng suất sẽ tăng gấp đôi khi được 3 năm tuổi) và 16ha mới trồng được 6 tháng tuổi. Tạo việc làm cho khoảng 20 lao động/ngày.

 

Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Kon Plông, xã Hiếu thăm mô hình chè của HTX Chè sạch Đông Trường Sơn

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang biểu dương tinh thần tiên phong trong việc mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển mô hình đưa giống chè mới vào trồng tại địa phương. Đồng chí đề nghị Hợp tác xã Chè sạch Đông Trường Sơn tập trung phát triển mô hình theo đúng ngành nghề kinh doanh đã đăng ký; trong quá trình thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định như dự án đã phê duyệt, đặc biệt không được phá rừng để mở rộng diện tích trồng chè; tạo việc làm cho người dân địa phương và đồng hành giúp người dân phát triển kinh tế; nhân rộng mô hình tạo hướng đi mới tăng thu nhập cho bà con nơi đây.

 

Trao đổi với lãnh đạo huyện Kon Plông và xã Hiếu, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các Hợp tác xã hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con Nhân dân, nhất là các thành viên trong hợp tác xã để có những hướng dẫn cụ thể, kịp thời giải quyết vướng mắc, không để bà con thiệt thòi về quyền lợi khi tham gia Hợp tác xã.

 

Dương Nương