Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Chương trình bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Ngày đăng: 30/11/2022  20:00
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 28/11/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4038/KH-UBND về thực hiện Chương trình bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, chương trình có 02 doanh nghiệp tham gia (gồm: Siêu thị Win Mart, Siêu thị Co.op Mart) với tổng lượng hàng hóa dự trữ 53,7 tỷ đồng gồm các mặt hàng thực phẩm công nghệ, lương thực - thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến... Phương thức bán hàng được tổ chức theo phương thức bán hàng cố định, bán hàng lưu động.

 

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này; hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục đăng ký và tổng hợp đăng ký tham gia chương trình của doanh nghiệp; Chủ trì, phối hợp các sở ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố theo dõi, kiểm tra kế hoạch dự trữ hàng hoá, hoạt động bán hàng.

 

Cục Quản lý thị trường tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như: đầu cơ, găm hàng, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng gian, hàng giả, hàng không hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác, không đảm bảo an toàn thực phẩm; Tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

 

Sở Tài chính tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, giữ ổn định giá đối với các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá. Phối hợp với các ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về giá trong việc không thực hiện niêm yết, kê khai, đăng ký giá đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá theo quy định.

 

UBND các huyện, thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền về Chương trình, doanh nghiệp và điểm bán tham gia Chương trình để người dân trên địa bàn biết để mua sắm. Hỗ trợ, bố trí địa điểm phù hợp, tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia Chương trình tổ chức bán hàng cố định và lưu động trên địa bàn.

 

Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Kon Tum chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tích cực tiếp cận các doanh nghiệp đã được phê duyệt tham gia Chương trình bình ổn, kể cả các đơn vị ngoài Chương trình nhưng có tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa gắn kết với doanh nghiệp bình ổn thị trường để có chính sách cho vay phù hợp; gắn Chương trình bình ổn giá trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trong Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp để đạt kết quả cao nhất./.

 

Vũ Huệ - Quang Tiến