Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ ra quân phát động phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2021 tại huyện Ngọc Hồi
Ngày đăng: 19/02/2021  13:30
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 19/2, tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với chỉnh trang đô thị và các điểm dân cư nông thôn trong dịp Tết Nguyên đán Tân sửu năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Ngọc Hồi

tham gia bê tông hóa tuyến đường GTNT nông thôn tại Thôn Iệc

 

Xã Pờ Y đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, từ đó đến nay diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay, kinh tế có bước phát triển khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, sản xuất phát triển, thu nhập bình quân của người dân đạt 45 triệu đồng /người/năm; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chiếm 3,37%.

 

Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư nâng cấp và xây dựng; chất lượng giáo dục được nâng lên, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nhất là lao động nông thôn tiếp tục được đẩy mạnh; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được coi trọng, chất lượng khám và chữa bệnh ngày càng nâng cao; các vấn đề về vệ sinh môi trường ngày càng được cải thiện, ý thức giữ gìn về sinh môi trường của nhân dân từng bước nâng cao; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đã được duy trì tổ chức thường xuyên hàng năm; an ninh trật tự được đảm bảo.

 

Ngay sau Lễ ra quân phát động, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã đổ những xe bê tông đầu tiên để tiến hành bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn tại Thôn Iệc với chiều dài 560m; dự toán kinh phí 1 tỷ 220 triệu đồng từ nguồn vốn Nhà nước và sự đóng góp của Nhân dân./.

 

Thy Thảo