Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn toàn tỉnh năm 2020
Ngày đăng: 19/10/2020  22:49
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 19/10/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1022/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn toàn tỉnh Kon Tum năm 2020.

 

Mục tiêu cụ thể của chiến dịch là trên 90% các đối tượng từ 02 tháng tuổi trở lên được tiêm đủ mũi vắc xin phòng bệnh bạch hầu; bảo đảm an toàn tiêm chủng theo quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Chiến dịch được triển khai đối với tất cả đối tượng từ 02 tháng tuổi trở lên, cụ thể: Đối với trẻ từ 02 tháng tuổi đến dưới 12 tháng tuổi tại thời điểm triển khai nếu chưa tiêm đủ 03 mũi vắc xin có chứa thành phần bạch hầu thì sẽ tiêm 01 mũi vắc xin DPT-VGB-Hib (SII) trong đợt này và tiêm các mũi còn lại trong tiêm chủng thường xuyên hàng tháng.

 

Đối với trẻ từ 12 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi: Nếu chưa được tiêm đủ 03 mũi vắc xin có chứa thành phần bạch hầu sẽ tiêm 01 mũi vắc xin DPT-VGB-Hib (SII) trong đợt này và tiêm các mũi còn lại trong tiêm chủng thường xuyên hàng tháng; nếu đã tiêm đủ 03 mũi vắc xin có chứa thành phần bạch hầu sẽ tiêm 01 mũi vắc xin DPT-VGB-Hib (SII) trong đợt này và không cần tiêm vắc xin DPT lúc 18 tháng tuổi trong tiêm chủng thường xuyên.

 

Đối với trẻ từ 19 tháng đến 48 tháng tuổi, tiêm 01 mũi vắc xin DPT nếu chưa tiêm đủ 04 mũi vắc xin có chứa thành phần bạch hầu; trẻ từ 49 tháng tuổi trở lên và người lớn: Tiêm 02 mũi vắc xin Td, mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 1 tháng.

 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và chính quyền địa phương các cấp triển khai thực hiện Kế hoạch theo nội dung đã được phê duyệt; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá và tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh.

 

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế trong công tác tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng, tác dụng, lợi ích của chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh bạch hầu cho cán bộ, giáo viên, vận động các đối tượng trong diện tiêm chủng đến các điểm tiêm chủng để tiêm vắc xin Td đầy đủ; đồng thời phối hợp thực hiện tốt việc điều tra, lập danh sách học sinh để không bỏ sót đối tượng, công tác tổ chức tiêm chủng tại các trường học đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng.

 

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai hoạt động tiêm vắc xin Td phòng chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn bảo đảm đạt các mục tiêu đề ra; hỗ trợ thêm kinh phí cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh bạch hầu. Chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND các xã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế để triển khai thực hiện tốt hoạt động tiêm vắc xin Td phòng chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.../.

Cổng TTĐT tỉnh