Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Tiếp nhận 1.170 TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ ngày 18/7 tới
Ngày đăng: 13/07/2019  10:28
Mặc định Cỡ chữ
Tại văn bản 1749/UBND-TTHCC ngày 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành chấm dứt việc tiếp nhận tại cơ quan hồ sơ 1.170 thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum kể từ ngày 18/7/2019; đồng thời thông báo để các tổ chức, cá nhân biết đến Trung tâm thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính.

 

Nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thao tác thử nghiệm các bước giải quyết thủ tục

 

Để đảm bảo việc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum hoạt động ổn định ngay khi khai trương và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cử công chức, viên chức trong danh sách nhân sự chính thức đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt  tại Quyết định 359/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2019 đến vận hành và hoạt động thử nghiệm tại Hệ thống thông tin một cửa điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2019.

 

Chỉ đạo các phòng, ban liên quan tiếp tục phối hợp với Viễn thông Kon Tum rà soát quy trình điện tử trên cơ sở quy trình nội bộ đã được phê duyệt; rà soát nội dung dữ liệu và các lỗi hệ thống (nếu có) để đảm bảo ổn định thông suốt trước khi đưa ra hoạt động tại Trung tâm. Đối với trường hợp quy trình nội bộ do đơn vị xây dựng nhưng sau khi rà soát thấy chưa đảm bảo, thì chủ động điều chỉnh, cập nhật và khẩn trương trình cấp có thẩm quyền phê duyệt lại trước ngày 20 tháng 7 năm 2019.

 

Tiếp tục rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt bổ sung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum. Phấn đấu đến hết tháng 9 năm 2019, 100% các thủ tục hành chính cấp tỉnh được giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (trừ một số thủ tục hành chính có tính đặc thù chuyên ngành không thể tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm).

 

Văn phòng UBND tỉnh rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý đối với các Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở, ban, ngành sau khi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum chính thức đi vào hoạt động (phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu, hoàn thành trước ngày 30 tháng 7 năm 2019); Rà soát, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt các thủ tục hành chính được giải quyết liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.

 

Ngoài ra, chỉ đạo triển khai thành lập, kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết cấp huyện, cấp xã theo đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Thống nhất cơ quan đầu mối theo dõi, quản lý Cổng Dịch vụ công đảm bảo thống nhất với Hệ thống thông tin một cửa điện tử; Xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh; tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương