Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Ngày hội hiến máu năm 2019
Ngày đăng: 22/06/2019  16:16
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 21/6/2019, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2019. Đến dự có các đồng chí Trần Thị Nga, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TS. BS Lê Hoàng Oanh, Phó giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, Thành viên Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương.

 

Quang cảnh ngày hội hiến máu

 

Chương trình “hành trình đỏ” là Chiến dịch nhân đạo cấp Quốc gia do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động nhằm vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh, được triển khai thực hiện từ năm 2013. Đây là hành trình được viết lên bởi những con người đầy nhiệt huyết, hiểu được giá trị của hoạt động hiến máu và hết mình vì sự tiến bộ chung của xã hội. Với mục đích tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2019", đẩy mạnh công tác truyền thông về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; Góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam, về tình thương yêu cộng đồng, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội; Tập dượt tổ chức ngày hội hiến máu lớn tại địa phương trong tỉnh dự phòng tai nạn, thảm họa, mở rộng đối tượng hiến máu tình nguyện, tiếp nhận một lượng máu lớn để cấp cứu, điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu có thể xảy ra vào dịp hè năm 2019; Song song với tuyên truyền về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu kết hợp tuyên truyền, giáo dục về bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

 

Trong khuôn khổ Chương trình, Ngày hội hiến máu mang tên “Giọt hồng Kon Tum” nhằm truyền tải thông điệp: “Kết nối dòng máu Việt”, được tổ chức với hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện (sẽ tổ chức tại TP. Kon Tum với khoảng 250 người và huyện Ngọc Hồi với khoảng 150 người tham gia hiến máu tình nguyện).

 

Đồng chí Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Ban tổ chức Chương trình "Hành trình Đỏ" Trung ương đã hướng dẫn và tạo điều kiện để tỉnh Kon Tum tổ chức các hoạt động Chương trình với rất nhiều ý nghĩa nhân văn, sâu sắc. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Hội chữ thập đỏ tỉnh và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động Chương trình "Hành trình đỏ" tại Kon Tum; đặc biệt là những thành tích mà các tập thể, cá nhân và gia đình đã đạt được trong thời gian qua, hành động của các bạn không những giúp cho những người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo mà còn giúp cho ngành y tế tỉnh nhà bớt đi khó khăn về máu phục vụ cấp cứu và điều trị, các bạn là những tấm gương sáng về tình thương yêu con người. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; đặc biệt phối hợp chung tay triển khai tốt các hoạt động của Chương trình "hành trình đỏ" tại tỉnh Kon Tum theo Kế hoạch số 80/KH-BCĐ ngày 15/5/2018 của Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

 

Các đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

 

Tại buổi lễ Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho đồng chí Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 cá nhân và 02 gia đình có thành tích xuất sắc trong Phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh; BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh khen thưởng cho 12 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động hiến máu tình nguyện và 135 cá nhân, 27 gia đình có thành tích tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện; Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho 73 cá nhân hiến máu 3 lần trở lên.

 

Sau buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng đoàn diễu hành gồm 120 tình nguyện viên cổ động, tuyên truyền cho Chương trình, kết hợp viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh./.

 

                                                                                      Diệu Linh