Thứ 3, Ngày 30/04/2024 -

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt thăm và làm việc với làng Xộp, xã Mô Rai
Ngày đăng: 17/04/2024  15:29
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 17/04, đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với cán bộ và Nhân dân làng Xộp, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Sa Thầy và tập thể Đảng ủy xã Mô Rai.

 

Làng Xộp xã Mô Rai nằm ngay trung tâm xã, có địa hình cơ bản bằng phẳng, với diện tích tự nhiên là 218 ha. Dân số của làng là 95 hộ/316 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm khoảng 75%. Đến cuối năm 2023, số hộ nghèo là 9 hộ (chiếm tỷ lệ 9,78%), hộ cận nghèo là 9 hộ (chiếm tỷ lệ 9,78%). Chi bộ thôn có 10 đồng chí đảng viên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 41,580 triệu đồng/ người/năm.

 

Tổng diện tích gieo trồng thực hiện năm 2023: Cây hàng năm là 55,2 ha; cây lâu năm là 78 ha. Tổng đàn gia súc, gia cầm là 652 con. Làng có 01 mô hình chăn nuôi bò sinh sản có 18 hộ tham gia, với 18 con bò hiện đang phát triển tốt. Công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng được đảm bảo. Phong trào xây dựng nông thôn mới được quan tâm triển khai mạnh mẽ, rộng khắp, đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay làng Xộp đạt 10/10 tiêu chí làng đạt chuẩn nông thôn mới. Ủy ban nhân dân xã đang hoàn thiện hồ sơ trình Ủy ban nhân dân huyện quyết định công nhận làng Xộp đạt chuẩn nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 18/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của làng trong thời gian qua; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của làng cũng được giữ vững ổn định.

 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới chi bộ làng cần tiếp tục quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên trẻ, nâng cao chất lượng đoàn viên, tạo nguồn phát triển Đảng; Xã cùng với huyện phối hợp rà soát không để xảy ra tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất cho người dân; quan tâm đến mô hình cải tạo vườn tạp, góp phần cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân; Thực hiện hiệu quả hơn nữa cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết vấn đề chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân theo quy định...

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho chính quyền, bà con, nhân dân làng Xộp

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn công tác đã có những phần quà trao tặng cho chính quyền, bà con, nhân dân làng Xộp.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra việc triển khai Dự án của Tập đoàn TH

 

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra việc triển khai Dự án của Tập đoàn TH trên địa bàn xã Mo Rai.

 

Tuấn Tài