Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Ngày đăng: 28/03/2024  14:41
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 27/3/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1018/UBND-KGVX về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh gắn với nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm đảm bảo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, chỉ đạo tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc, các hoạt  động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trong hệ thống thư viện trên địa bàn tỉnh và các thiết chế văn hóa.

 

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trong hệ thống trường học, gắn với công tác đào tạo, sinh hoạt văn hóa của học sinh, sinh viên.

 

Phát động phong trào đọc sách, chương trình quyên góp, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các “Tủ sách học đường” cho các trường học vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng có điều kiện khó khăn; triển khai “Ngày sách và Văn hóa đọc” theo chủ đề phù hợp tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, kết hợp tổ chức giới thiệu sách, hướng dẫn kỹ năng đọc sách; truyền cảm hứng đọc sách cho học sinh, sinh viên,...; phối hợp với các đơn vị có liên quan huy động học sinh, sinh viên, học viên tham gia các chương trình, hoạt động do các ngành, địa phương tổ chức.

 

Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền lồng ghép với các sự kiện, sinh hoạt văn hóa của cơ quan, đơn vị, gắn với nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm; chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.

 

Rà soát, bổ sung, duy trì hoạt động Tủ sách pháp luật tại cơ quan, đơn vị; phát động phong trào quyên góp sách, trao tặng sách cho các xã, thôn do đơn vị phụ trách giúp đỡ, khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn.

 

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế của địa phương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả; trong đó quan tâm, tạo điều kiện tổ chức các hoạt động ở cơ sở, chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng, hiệu quả.

 

Phát huy hiệu quả hoạt động Tủ sách pháp luật tại địa phương, cơ sở; phát động phong trào quyên góp sách, trao tặng sách cho các xã, khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa; tuyên truyền, phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thông qua hệ thống thông tin cơ sở, tuyên truyền cổ động trực quan, mạng xã hội. Đồng thời, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các hoạt động có liên quan tại địa phương.

 

Trần Huệ - Phi Cường