Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum lần thứ VIII
Ngày đăng: 22/10/2020  15:12
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 22/10, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VIII, giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Dự Đại hội, về phía Trung ương có các đồng chí: Đặng Thị  Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương; Trương Thị  Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương.

 

Về phía tỉnh bạn, có đồng chí Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và đại diện lãnh đạo Ban Thi đua- Khen thưởng các tỉnh trong Cụm Thi đua Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Về phía tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang; các huyện, thành phố và trên 300 đại biểu đại diện cho hàng ngàn tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

 

Hưởng ứng lời phát động phong trào thi đua yêu nước tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum lần thứ VII (2015-2020), quán triệt và vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, trong 05 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Kon Tum đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nội dung và hình thức phong phú, sinh động, thu hút được sự hưởng ứng tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang. Hầu như mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị đều tổ chức các phong trào thi đua nôi nổi, thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành mình, cơ quan, đơn vị mình, đã tạo động lực, khí thế mạnh mẽ, lôi cuốn mọi người hăng hái thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Tiêu biểu như phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong các đơn vị sản xuất kinh doanh; phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, trong ngành Giáo dục; phong trào thi đua rèn luyện “quy tắc ứng xử”, “nâng cao y đức” trong ngành Y tế; phong trào thi đua quyết thắng trong các lực lượng vũ trang; các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất; các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động, tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả....

 

Đặc biệt phong trào “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” được các cấp, các ngành, các địa phương đặc biệt quan tâm lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng với nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2020 có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đề ra (“ít nhất 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới”) trong đó một số huyện có số xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt tỷ lệ cao như huyện Ngọc Hồi, Kon Rẫy, Đăk Hà, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

 

Trong thời gian cả nước phải đối mặt với đại dịch Covid-19, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Kon Tum là một trong những địa phương đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần chung tay cùng cả nước cơ bản đẩy lùi đại dịch, từng bước khôi phục trạng thái bình thường để tập trung thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả”.

 

Với những thành tích trên, trong 05 năm 2015-2020, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã được Đảng và Nhà nước khen thưởng: 01 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; 06 tập thể, 35 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 09 cá nhân được tặng thưởng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Thầy thuốc ưu tú” và 03 cá nhân được tặng thưởng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nhà giáo ưu tú”; 14 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 25 tập thể, 62 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Tôi ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành quả to lớn và đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum đã đạt được trong thời gian qua. 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội

 

Tới dự và phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng TĐKT Trung ương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương và chúc mừng những thành tựu quan trọng khá toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội và thành tích trong công tác thi đua khen thưởng tỉnh Kon Tum 5 năm qua và đặc biệt chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng tại Đại hội này. 

 

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra; trong đó, cần gắn phong trào thi đua với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, các chương trình, đề án trọng điểm, khắc phục các mặt còn hạn chế, yếu kém; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy dân chủ, củng cố, nâng cao sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí lưu ý, việc tổ chức phong trào thi đua cần bám sát nhiệm vụ chính trị và các nhiệm vụ trọng tâm đột phá của tỉnh, đặc biệt phải tập hợp, phát huy sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân, nhất là vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc...

 

Đồng chí bày tỏ tin tưởng, với bề dày truyền thống văn hóa và cách mạng, với những thành tựu và kinh nghiệm trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong 05 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kon Tum sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trên con đường phát triển, xây dựng Kon Tum ngày càng giàu đẹp hơn.

 

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng tỉnh Kon Tum 320 triệu đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025; kêu gọi kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà ra sức phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển bền vững” đưa phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh giai đoạn 2020 - 2025.

 

Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân

 

Ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, tại Đại hội, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc”; tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa và đồng chí Lê Ngọc Tuấn tặng Bằng khen, Cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân

 

Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể và 02 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 tập thể tiêu biểu dẫn đầu Cụm, khối thi đua của tỉnh năm 2019.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bế mạc Đại hội

 

Phát biểu bế mạc Đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa bày tỏ tin tưởng rằng sau Đại hội này, phong trào thi đua yêu nước trong tỉnh Kon Tum tiếp tục phát triển sâu rộng, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh giai đoạn 2020 - 2025.

 

Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, đòi hỏi phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh phải được nâng lên một tầm cao mới, toàn diện và sâu rộng hơn với chất lượng, hiệu quả cao hơn cùng với sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Vì vậy, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cán bộ đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần thi đua yêu nước, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tạo bước tiến mới mạnh mẽ hơn để Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội ủng hộ đồng bào miền Trung

 

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa bão gây ra và người nghèo trên địa bàn tỉnh ngay sau kết thúc Đại hội./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương