Thứ 4, Ngày 21/05/2025 -
Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích, giá trị sản phẩm, hình ảnh logo OCOP khi tham gia Chương trình OCOP; đồng thời tăng cường các hoạt động kết nối giữa nông dân và doanh nghiệp, từ đó nhân rộng các mô hình liên kết theo chuỗi, mở rộng quy mô sản xuất và tăng chất lượng, sản lượng sản phẩm; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP.
Các ngành, các cấp trên cơ sở triển khai các Chương trình có liên quan, cần quan tâm, tiếp tục lồng ghép, hỗ trợ phát triển các sản phẩm đã được công nhận OCOP (như: hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, kiểm nghiệm tiêu chuẩn chất lượng, phát triển vùng nguyên liệu, hỗ trợ cơ sở hạ tầng sản xuất và chế biến; xây dựng và phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn tiên tiến…); trên cơ sở đó, góp phần hỗ trợ sản phẩm tiếp tục được duy trì và phát triển đáp ứng yêu cầu tiêu chí mới khi tham gia đánh giá lại.
Đề nghị UBND các huyện, thành phố cần thường xuyên rà soát, thông báo kịp thời cho các chủ thể biết được thời hạn còn hiệu lực của sản phẩm OCOP để các chủ thể chủ động trong việc thực hiện hoàn thiện chất lượng sản phẩm và hồ sơ để tham gia đánh giá, phân hạng lại trách tình trạnh các chủ thể bị động, không kịp thời gian, dẫn đến bị gián đoạn quá trình khai thác, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP; đồng thời kịp thời tổ chức đánh giá, phân hạng lại sản phẩm OCOP đã hết hạn trên địa bàn đảm bảo theo quy định.
Tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn, vận động và hỗ trợ các chủ thể tiếp tục duy trì, cải tiến, nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm; bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đăng ký, đánh giá lại sản phẩm để được sử dụng logo OCOP có gắn sao trên bao bì, tránh bị vi phạm quy định về việc sử dụng logo OCOP.
Đồng thời, kiểm soát việc tuân thủ các quy định đối với những sản phẩm hết thời hạn giấy chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn, qua đó phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP./.
Lê Hằng
Tin tức liên quan