Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc tiếp xúc cử tri xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy
Ngày đăng: 05/06/2024  14:54
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 05/6, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Sa Thầy có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XII và trước Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy

Quang cảnh buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri xã Sa Nhơn  về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026); kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XII. Đồng thời, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã Sa Nhơn.

 

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc 

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Sa Nhơn kiến nghị về việc chế độ chính sách đối với người  tham gia kháng chiến bị nghiễm chất độc màu da cam, người có công với  cách mạng, làm đường vào khu nghĩa địa không có mương thoát nước, dẫn đến việc nước mưa từ khu nghĩa địa đổ xuống làm ngập khu dân cư; các cấp ngành quan tâm, đầu tư sửa chữa, mở rộng đường giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại…

  

Sau khi tiếp nhận các ý kiến của cử tri, đại diện UBND xã Sa Nhơn và UBND huyện Sa Thầy đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri  xã Sa Nhơn tại Hội nghị đã được lãnh đạo địa phương trả lời, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền; Đồng thời đề nghị lãnh đạo UNBD huyện, UBND xã khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát các nội dung thuộc thầm quyền giải quyết để trả lời các kiến nghị của cử tri kịp thời.

 

Các ý kiến còn lại đồng chí đề nghị Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Sa Thầy tiếp thu, tổng hợp  và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, trả lời cử tri theo quy định pháp luật./.

 

Lê Thiện