Thứ hai, Ngày 20/05/2024 -

Kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng: 08/05/2024  08:00
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 02/5/2024, HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp chuyên đề. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, xem xét và thống nhất thông qua 21 nghị quyết chuyên đề, 02 nghị quyết về miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Ngay sau Kỳ họp này, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương khẩn trương có giải pháp, biện pháp cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng tổ chức, cá nhân và xác định rõ thời gian hoàn thành, bảo đảm các nghị quyết sớm được triển khai thực hiện và phát huy hiệu quả trong thực tế; đồng thời đề nghị quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Các cấp, các ngành chủ động thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống hạn hán do tình hình thời tiết diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài, bảo đảm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân do thiếu nước.

 

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua nhiều luật, nghị quyết quan trọng, quy định nhiều chính sách mới, đột phá, có tác động sâu rộng đến kinh tế - xã hội, đời sống của Nhân dân. Trong đó, Luật Đất đai năm 2024 và Nghị quyết số 111/2024/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đã phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương quy định chi tiết, ban hành nhiều cơ chế, chính sách thí điểm, đặc thù.

 

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ động, khẩn trương soạn thảo, trình HĐND tỉnh và UBND tỉnh ban hành các nghị quyết, quyết định thuộc thẩm quyền theo đúng chỉ đạo của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo các quy định của Trung ương và địa phương sớm được triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ.

 

UBND tỉnh tiếp tục phát huy kết quả tích cực trong giải ngân vốn đầu tư công của quý I năm 2024, chỉ đạo rà soát, có giải pháp để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc, kiên quyết không để tái diễn việc chậm giải ngân phải đề nghị kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; quyết tâm giải ngân toàn bộ nguồn vốn đầu tư công mà Trung ương, HĐND tỉnh đã giao trong năm 2024.

 

HĐND tỉnh, các cơ quan của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh, đề ra những kiến nghị, đề xuất để góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024, đồng thời để các cấp chính quyền tổ chức và thực hiện đúng quy định của pháp luật./.

 

Xem danh mục 23 Nghị quyết tại đây.                   

Trịnh Minh