Thứ 7, Ngày 04/05/2024 -

Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030
Ngày đăng: 23/04/2024  16:56
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 23/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1389/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là đáp ứng đủ nhu cầu vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm bắt buộc triển khai trong Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR), vắc xin dùng cho tiêm chủng dịch vụ và vắc xin dùng trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, cụ thể: 100% cơ sở tiêm chủng trong Chương trình TCMR được cung cấp đầy đủ các loại vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm bắt buộc triển khai trong Chương trình TCMR theo hướng dẫn của Bộ Y tế; không xảy ra tình trạng thiếu vắc xin cục bộ trên địa bàn tỉnh; Bảo quản, phân bổ, sử dụng vắc xin và vật tư TCMR đúng mục đích, đúng đối tượng, hiệu quả, an toàn; Không có tình trạng đầu cơ, tăng giá vắc xin trong tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch để bảo đảm nhu cầu vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

 

Thực hiện phân bổ, điều tiết vắc xin kịp thời, theo đúng quy định; đầu tư về nhân lực và cơ sở vật chất cho các hoạt động của Chương trình TCMR.

 

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc phân bổ vắc xin, tổ chức tiêm chủng không để tình trạng đầu cơ, tăng giá, thiếu cục bộ vắc xin cho tiêm chủng. Thường xuyên kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất công tác quản lý tiêm chủng, quản lý vắc xin tại các cơ sở tiêm chủng nhằm thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế, đảm bảo chất lượng, an toàn và đúng tiến độ.

 

Rà soát, thống kê, tổng hợp nhu cầu vắc xin trong TCMR trên địa bàn tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt nhu cầu.

 

Yêu cầu các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp thực hiện các nội dung của Kế hoạch.

Trần Huệ - Phan Phượng