Thứ 7, Ngày 04/05/2024 -

Tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân
Ngày đăng: 23/04/2024  16:53
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 23/4/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1387/UBND-HTKT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin dự báo khí tượng thủy văn, nguồn nước, chất lượng nước, nguy cơ thiếu nước... để triển khai các giải pháp đảm bảo nguồn nước và ưu tiên nguồn nước phục vụ mục đích sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

 

Tăng cường bảo vệ nguồn nước và an toàn hệ thống cấp nước trên địa bàn quản lý; kiểm tra, giám sát các đơn vị cấp nước sạch đảm bảo cung cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất cho người dân. Tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nước, triệt để chống thất thoát, lãng phí nước. Theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh tổ chức vận hành hồ chứa nước theo đúng quy trình, quy định.

 

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện bảo đảm cấp nước an toàn khu vực nông thôn theo Kế hoạch số 2920/KH-UBND ngày 06/9/2023 của UBND tỉnh; Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị cấp nước đô thị và khu công nghiệp chủ động rà soát, có phương án vận hành, điều tiết hệ thống cấp nước phù hợp với điều kiện của nguồn nước, nhằm cấp nước an toàn cho người dân và khách hàng.

Tuấn Tài - Vũ Long