Thứ 3, Ngày 30/04/2024 -

Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với Đảng ủy xã Mường Hoong
Ngày đăng: 17/04/2024  07:50
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục chuyến công tác tại huyện Đăk Glei, chiều ngày 16/4, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã Mường Hoong.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham gia buổi làm việc, có các đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và thành viên Tổ công tác 262; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, huyện Đăk Glei,Mường Hoong và thôn Làng Mới.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, đến nay trên địa bàn xã có diện tích gieo trồng cây lúa vụ mùa đạt 60ha/70ha, tổng diện tích cây cà phê  là 134,5ha, tổng diện tích Sâm Ngọc Linh dưới tán rừng là 8,8 ha và cây Dược liệu khác là 302 ha; tổng đàn gia súc là 1.115 con.... Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 28,6 triệu đồng/người, lương thực bình quân đầu người là 460 kg/người/năm. Số hộ nghèo hiện nay của xã là 223 hộ, chiếm 26,39%; hộ cận nghèo là 139 hộ, chiếm 16,45%.

 

Về thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cấp xã đến nay đã đạt 10/19 tiêu chí. Đối với thôn (làng) điểm cấp tỉnh (Thôn Làng Mới) đã đạt được 9/10 tiêu chí; thôn điểm của xã (Thôn Đăk Bể) đạt 8/10 tiêu chí.  Xã phấn đấu đến hết năm 2024, thôn Làng Mới được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới điểm cấp tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, xã Mường Hoong đã đề nghị các cơ quan, đơn vị của tỉnh, huyện tiếp tục giúp đỡ và hỗ trợ các mô hình cải tạo đất trồng hồng đẳng sâm, thí điểm trồng củ nghệ, tập huấn hướng dẫn chăm sóc cây dược liệu sâm ngọc linh phát triển kinh tế-xã hội cho Nhân dân trên địa bàn xã để góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập; quan tâm nguồn vốn đầu tư công cho công tác xây dựng nông thôn mới tại vùng đặc biệt khó khăn, nên ưu tiên các hạng mục đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ đầu tư, đường đi khu sản xuất của bà con; xem xét các nguồn lực ưu tiên xây dựng thôn, làng nông thôn mới cấp tỉnh tại thôn Làng Mới đảm bảo đạt các tiến độ, các tiêu chí trong năm 2024…

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trả lời một số kiến nghị của địa phương

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời, giải thích làm rõ đối với một số kiến nghị của xã. Đồng thời, ghi nhận và đề nghị huyện Đăk Glei phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, của huyện và xã Mường Hoong tập trung các nguồn lực phấn đấu hết năm 2024, thôn Làng Mới hoàn thành 10/10 tiêu chí thôn nông thôn mới cấp tỉnh theo kế hoạch đề ra.

 

Đề nghị Đảng ủy xã Mường Hoong đoàn kết nội bộ, phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo; cần năng động, sáng tạo trong xử lý, điều hành công việc giúp xã nhà phát triển, người dân thoát nghèo; phấn đấu xây dựng nông thôn mới đạt 12-13/19 tiêu chí đến năm 2025, mỗi năm thoát nghèo 10%; Đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành, huyện phối hợp với các đơn vị liên quan ưu tiên hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo và hỗ trợ trang bị cồng chiêng bà con để giữ gìn bản sắc. 

 

Đồng chí yêu cầu huyện, xã vận động bà con tăng diện tích các loại cấy trồng là thế mạnh của địa phương như Sâm Ngọc Linh, sâm dây, cà phê xứ lạnh… khai thác tiềm năng của địa phương để từng bước giúp người dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng trên chính ruộng, rẫy của mình sớm đưa xã thoát nghèo; Các sở, ngành liên quan của tỉnh thường xuyên theo dõi, hướng dẫn và kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới...

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà Đảng ủy xã và các hộ gia đình khó khăn tại địa phương

 

Cũng trong buổi làm việc tại xã, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang và đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tặng quà cho Đảng ủy, UBND xã Mường Hoong và cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã./.

Lê Thiện