Thứ 5, Ngày 09/05/2024 -

Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 10/04/2024  10:33
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/4/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1224/UBND-NNTN về việc tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, yêu cầu các các sở, ban ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện thành phố tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới cho cán bộ cơ sở và người dân  thông qua tổ chức tọa đàm, diễn đàn chuyên đề, cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh trên các phương tiện thông tin đại chúng, các sự kiện, hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, cổng thông tin điện tử của đơn vị.

 

Hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền và khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ số và kỹ năng an toàn, trọng tâm là dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ y tế số, giáo dục số, sử dụng các mạng xã hội, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử và khai thác tiện ích, tài nguyên số.

 

Giao UBND các huyện, thành phố căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình chuyển đổi số của tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tổ chức triển khai hiệu quả, đảm bảo đúng lộ trình Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Triển khai thực hiện các mô hình thí điểm (xã nông thôn mới thôn mới thông minh, thôn thông minh) chủ động rà soát, lựa chọn mô hình nổi trội ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng kế hoạch phù hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo theo mục tiêu và lộ trình đề ra.

 

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc bồi dưỡng, tập huấn tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh; nâng cao nhận thức và thực hành an toàn thông tin, an ninh thông tin, an ninh mạng cho cán bộ cơ sở và người dân nông thôn./.

 

                                                                             Lê Hằng – Thanh An