Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Ngày đăng: 01/03/2024  20:30
Mặc định Cỡ chữ
Sở Công Thương vừa có Văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm hưởng ứng tích cực Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, đặc biệt là "Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30' đến 21h30', thứ Bảy ngày 23/3/2024".

 

Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen"

 

Theo đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng tích cực chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 bằng việc vận động gia đình, người thân cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của cơ quan, gia đình trong thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

 

Tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3/2024 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia vào Chiến dịch.

 

Đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị các huyện, thành phố thực hiện tắt, giảm đèn chiếu sáng tại một số tuyến đường, phố nội thành, nội thị nhưng không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất để góp phần vào thành công chung của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

 

Các đơn vị hoạt động phát điện tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 bằng việc hạn chế sử dụng nguồn điện tự dùng không cấp thiết trong thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất nhằm góp phần vào thành công chung của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

 

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân cả nước...

 

Thái Ninh