Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Huyện Tu Mơ Rông điều tra, truy vết các vụ trộm Sâm Ngọc Linh
Ngày đăng: 27/02/2024  19:46
Mặc định Cỡ chữ
Theo báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông: Trong tháng 02/2024, trên địa bàn huyện xảy ra 02 vụ mất trộm cây Sâm Ngọc Linh với tổng số lượng ước tính khoảng 516 cây của 09 hộ dân tại thôn Mô Bành 1, xã Đăk Na và thôn Đăk Viên, xã Tê Xăng.

 

Ngay sau nhận được tin báo, lực lượng chức năng của xã đã chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ hiện trường, mời các đối tượng có liên quan đến trụ sở làm việc, lấy lời khai người chứng kiến, người có thông tin có liên quan về vụ việc…. Công an huyện đã thụ lý vụ án mất trộm Sâm Ngọc Linh và đang trong quá trình điều tra, truy vết tội phạm theo quy định.

 

Bên cạnh đó, UBND các xã cũng đã tăng cường vận động, tuyên truyền trong Nhân dân tích cực tố giác tội phạm; Vận động, hướng dẫn người dân thành lập các đội, tổ tự bảo vệ Sâm Ngọc Linh; Nêu cao tinh thần trách nhiệm và chung tay bảo vệ tài sản, kiên quyết không để xảy ra thêm các vụ việc trộm cắp cây Sâm Ngọc Linh trên địa bàn.

 

Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo các xã tăng cường bám nắm địa bàn (đặc biệt địa bàn các thôn, làng đông dân, tình hình an ninh trật tự phức tạp, khu vực trồng Sâm Ngọc Linh tại địa phương...; tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quản lý, nhằm hạn chế thấp nhất xảy ra các vụ việc ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của tổ chức, cá nhân và Nhân dân./.

 

Lê Hằng