Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Phát hiện, xử lý 4.215 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trong năm 2023
Ngày đăng: 23/02/2024  15:26
Mặc định Cỡ chữ
Đây là số liệu do Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh thông tin về kết quả thực hiện công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 97 vụ tai nạn giao thông, làm chết 89 người và bị thương 91 người. Trong đó, có 10 vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông gây ra.

 

Về kết quả xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã phát hiện, lập biên bản xử lý 4.215 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

 

Cũng trong năm 2023, các cơ quan, đơn vị liên quan và Ban ATGT các huyện, thành phố đã tích cực tổ chức tuyên truyền các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT, trong đó tập trung tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nổi bật là các đơn vị: Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Ban ATGT các huyện: Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Glei và thành phố Kon Tum đã chỉ đạo cán bộ, công chức, chiến sỹ trong quá trình tuần tra kiểm soát tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người tham gia giao thông và quần chúng nhân dân dọc các tuyến giao thông, kết hợp thực hiện tuyên truyền tại trụ sở đơn vị khi công dân đến làm việc và liên hệ công tác...

 

Thái Ninh