Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 tại huyện Ngọc Hồi
Ngày đăng: 20/02/2024  14:39
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 20/02, đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ phát động ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 tại thôn Hào Phú, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi.

Toàn cảnh Lễ phát động

 

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Y Thị Bích Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách huyện Ngọc Hồi; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Ngọc Hồi, xã Đăk Kan và đông đảo Nhân dân trên địa bàn thôn Hào Phú.

 

Thôn Hào Phú nằm cách trung tâm xã Đăk Kan khoảng 4 km. Thôn có 318 hộ với 1.137 nhân khẩu, phần lớn là dân tộc Mường. Mặt bằng dân trí ở mức tương đối đồng đều, đời sống kinh tế của Nhân dân trong thôn tương đối đảm bảo.

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như sự nổ lực của cán bộ, Nhân dân toàn thôn, nền kinh tế - xã hội của thôn đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng được nâng cao. Tình hình an ninh trật tự thôn luôn được giữ vững, thôn đã có nội quy hương ước, quy ước thôn làng về an ninh trật tự phòng chống các tệ nạn xã hội và bài trừ các hủ tục lạc hậu.

 

Qua 12 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn đã đạt được những kết quả tích cực từ một thôn có xuất phát điểm trung bình nhưng thời gian qua, nhờ có sự quan tâm của các cấp, thôn đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích đáng tự hào, thực hiện đạt chuẩn 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt, phấn đấu tăng tỷ lệ đối với các tiêu chí đã đạt nhưng chưa bền vững, hướng tới xây dựng thôn đạt chuẩn nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong năm 2024.

 

Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham gia đổ bê tông làm đường

 

Ngay sau Lễ phát động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham gia đổ khối bê tông đầu tiên làm tuyến đường giao thông đi từ thôn Hào Phú đến UBND xã Đăk Kan. Tuyến đường có chiều dài 550m, rộng 3,5m với tổng số vốn đầu tư là 800 triệu đồng./.

 

Nguyễn Hiệp