Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Công nhận điểm du lịch Làng du lịch cộng đồng Đắk Răng
Ngày đăng: 17/11/2023  19:26
Mặc định Cỡ chữ
Tại Quyết định số 671/QĐ-UBND ngày 17/11/2023, UBND tỉnh công nhận điểm du lịch: Làng du lịch cộng đồng Đắk Răng, xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

 

Du khách tham quan làng du lịch cộng đồng Đắk Răng

 

UBND tỉnh giao UBND huyện Ngọc Hồi thực hiện việc quản lý điểm du lịch theo quy định; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện; thực hiện chức năng quản lý nhà nước về du lịch đối với điểm du lịch được công nhận đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

 

Làng Đắk Răng là một ngôi làng nằm bên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Đắk Dục, cách trung tâm huyện Ngọc Hồi 15km về phía Bắc, với 110 hộ, 348 nhân khẩu, trong đó 99% dân số là người Giẻ - Triêng sinh sống từ lâu đời.

 

Làng Đắk Răng còn gìn giữ được một số bản sắc văn hóa trong sinh hoạt cộng đồng, hộ gia đình, như: Tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc; làm rượu cần; dệt thổ cẩm; chế tác các loại nhạc cụ độc đáo; các hoạt động văn hóa như: cồng chiêng, múa xoang và một số lễ hội truyền thống vẫn được duy trì như Lễ ăn trâu là lễ hội lớn của dân tộc Giẻ -Triêng.

 

Chào đón du khách tới thăm làng

 

Một số hộ gia đình có điều kiện đã tổ chức phục vụ, hướng dẫn du khách tham quan các hoạt động văn hóa tại làng. Các dịch vụ trải nghiệm, mua sắm, như: mua đồ thổ cẩm, mua các bình rượu ghè, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (gùi, bầu, nhà rông, tượng gỗ dân gian,...); các nhạc cụ truyền thống (đàn Đinh tút, Ting Ning, sáo, ta-len, ta-lét, bìn, oòng-enh, pin-pui, Pờ-Rưn, Tơ-rưng); Dệt thổ cẩm, làm rượu ghè, đan lát, giao lưu văn hóa cồng chiêng, múa xoang,... trải nghiệm các hoạt động, tập quán đời sống của người Giẻ -Triêng. Chế biến các món ăn truyền thống như gà nướng, cơm lam, gỏi lá, heo làng nướng xiên, các ẩm thực đặc trưng của người Giẻ-Triêng phục vụ khách du lịch đến thăm quan tại Làng...

 

Cổng TTĐT tỉnh