Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Đoàn công tác tỉnh Kon Tum tham dự Tọa đàm "Xúc tiến đầu tư và quảng bá địa phương" tại Nhật Bản
Ngày đăng: 02/06/2023  20:22
Mặc định Cỡ chữ
Trong khuôn khổ Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 02/6, đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã tham dự Tọa đàm “Xúc tiến đầu tư và quảng bá địa phương Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

 

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Việt Nam, có sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; đoàn công tác các tỉnh Bạc Liêu, Kon Tum, Thừa Thiên Huế, thành phố Cần Thơ.

 

Về phía Nhật Bản, có ông Yoichiro Aoyagi, Hạ nghị sỹ Nhật Bản, đồng Chủ tịch Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Tokyo; ông Tsukada Manabu, Giám đốc cấp cao về Chiến lược toàn cầu của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản và đông đảo đại diện các địa phương, doanh nghiệp của Nhật Bản.

 

Tại tọa đàm, lãnh đạo các tỉnh của Việt Nam giới thiệu tổng quát về tiềm năng, thế mạnh và những dự án trọng tâm hướng tới các đối tác Nhật Bản trên các lĩnh vực; bày tỏ mong muốn đón tiếp lãnh đạo, đại diện các cơ quan, tổ chức, địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm khảo sát môi trường đầu tư, kinh doanh của địa phương mình.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu tại tọa đàm

 

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp thông tin: Thời gian qua, việc hợp tác giữa tỉnh với các địa phương, đối tác của Nhật Bản được đẩy mạnh. Từ năm 2017 đến nay, tỉnh đã cử 08 đoàn đi công tác Nhật Bản và đón 31 đoàn chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan đại diện Nhật Bản tại Việt Nam đến thăm và làm việc; trên địa bàn tỉnh có 33 dự án ODA do Chính phủ Nhật Bản tài trợ để hoàn thiện kết cấu hạ tầng KTXH với tổng vốn ký kết là 16 triệu USD; tỉnh đã tiếp nhận hơn 2,17 triệu USD từ các tổ chức của Nhật Bản để triển khai 14 khoản viện trợ không hoàn lại tập trung vào lĩnh vực: y tế, xây dựng hạ tầng nông thôn và giáo dục đào tạo...

 

Hiện nay, tỉnh đang tập trung rà soát và huy động các nguồn lực để đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ hệ thống giao thông; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; hoàn thiện cơ chế thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh đào tạo nghề thuộc các lĩnh vực thu hút đầu tư...

 

Tỉnh Kon Tum mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác chặt chẽ của các Doanh nghiệp, Nhà đầu tư Nhật Bản cũng như sự hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu của các địa phương Nhật Bản về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; hy vọng tiếp tục nhận được các khoản viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ Nhật Bản để triển khai các dự án nhằm phát triển KTXH, giáo dục, y tế, du lịch; ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, phát triển đô thị, du lịch sinh thái và cộng đồng. Đồng thời cam kết các cấp chính quyền của tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các Nhà đầu tư Nhật Bản đến khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn công tác các tỉnh chụp hình lưu niệm với đại biểu tham dự tọa đàm

 

Phát biểu bế mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu đánh giá buổi tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra là quảng bá hình ảnh và giới thiệu đến các doanh nghiệp Nhật Bản cơ hội đầu tư tại nhiều địa phương của Việt Nam...

 

Cổng TTĐT tỉnh