Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động tại Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum
Ngày đăng: 25/05/2023  15:59
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 25/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Tổ chức và điều hành Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) tỉnh do lãnh đạo Sở Lao động - TBXH làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác AT-VSLĐ tại Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum.

 

Đoàn kiểm tra thực tế tại Nhà máy của Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum

 

Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum hiện có 104 lao động (trong đó, có 21 nữ công nhân); cán bộ, công nhân viên đều được trang bị đầy đủ các thiết bị AT-VSLĐ phù hợp với từng vị trí công việc và được huấn luyện về AT-VSLĐ theo quy định. Do điều kiện lao động, Công ty đã thực hiện việc bồi dưỡng cho 88 người làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại bằng hiện vật.

 

Đơn vị có 13 loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ đã được kiểm định và mua bảo hiểm cháy nổ cho dây chuyền thiết bị. Hàng năm, tiến hành xây dựng kế hoạch đảm bảo AT-VSLĐ như: Các biện pháp về kỹ thuật an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh lao động phòng chống độc hại... 100% cán bộ, công nhân viên lao động được khám sức khỏe định kỳ và mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động.

 

Nhân các hoạt động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023, Công ty đã quán triệt, đôn đốc người lao động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động; công tác phòng chống cháy nổ, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về AT-VSLĐ; treo biển cấm, biển báo về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy tại tất cả các khu vực, máy móc thiết bị dễ xảy ra mất an toàn lao động, an toàn cháy nổ.

 

Quang cảnh buổi kiểm tra

 

Qua kiểm tra thực tế và hồ sơ tại Công ty, thay mặt Đoàn, đồng chí Phó Giám đốc Sở Lao động - TB&XH đánh giá cao việc chấp hành các quy định về AT-VSLĐ; xây dựng kế hoạch AT-VSLĐ hàng năm; thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; tổ chức tập huấn về an toàn lao động, các máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ có thực hiện kiểm định. Đặc biệt Đoàn đánh giá cao về công tác quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động tại chỗ.

 

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã chỉ ra một số hạn chế như: Biển cảnh báo, nội quy quy định về AT-VSLĐ treo quá tầm nhìn; chưa báo cáo Sở Lao động - TBXH về loại máy móc, thiết bị về AT-VSLĐ; công tác tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên người lao động thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn lao động chưa cao...

 

Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, lãnh đạo Công ty đã cam kết, khắc phục ngay các nội dung đã nêu trong buổi kiểm tra để mọi hoạt động của đơn vị bảo đảm công tác AT-VSLĐ./.

 

                                                                                       Lê Hằng