Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Lễ tiễn hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Campuchia đã quy tập được trong mùa khô 2022 - 2023
Ngày đăng: 23/05/2023  15:39
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 23/5, tại thành phố Banlung, tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia), Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Ratanakiri tổ chức Lễ tiễn đưa hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia đã quy tập được trong mùa khô 2022 - 2023 về nước.

 

Đại biểu dự lễ tiễn

 

Dự buổi lễ, có ông Su Sê Ri - Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Rattanakiri; bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum; các thành viên Ban Chuyên trách 2 tỉnh và đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh Ratanakiri.

 

Thực hiện chủ trương của hai Nhà nước Campuchia - Việt Nam, Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum và tỉnh Ratanakiri đã phối hợp khảo sát, tìm kiếm, hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước mùa khô 2022 - 2023. Sau hơn 6 tháng thực hiện nhiệm vụ, được sự giúp đỡ tận tình, trách nhiệm của Ban Chuyên trách, các ban, ngành và Nhân dân tỉnh Ratanakiri, Đội K53 tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc được 4 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại tỉnh Ratanakiri.

 

Lãnh đạo Ban Chuyên trách tỉnh Rattanakiri và tỉnh Kon Tum ký Biên bản bàn giao

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Su Sê Ri - Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Rattanakiri khẳng định việc tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sỹ là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả; là tình cảm, trách nhiệm đối với gia đình và thân nhân các liệt sỹ và là sự tri ân của Nhân dân các dân tộc Campuchia đối với các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh vì đất nước Campuchia. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn không bao giờ quên đối với sự hy sinh của các liệt sỹ...

 

Lãnh đạo Ban Chuyên trách 2 tỉnh tiễn đưa hài cốt liệt sỹ

 

Đón nhận các hài cốt liệt sỹ Việt Nam quy tập trong mùa khô 2022 - 2023 do Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri bàn giao, thay mặt UBND tỉnh, Ban Chuyên trách tỉnh và thân nhân gia đình các liệt sỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chân thành cảm ơn lãnh đạo chính quyền, Ban Chuyên trách và Nhân dân tỉnh Ratanakiri đã tận tình phối hợp, giúp đỡ Đội K53 tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sỹ trong thời gian qua.

 

Đồng thời nhấn mạnh, đây là dịp quan trọng để hai tỉnh cùng nhau phối hợp tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về mối quan hệ gắn bó hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung, hai tỉnh Kon Tum - Ratanakiri nói riêng...

 

Theo Kế hoạch, lúc 08h00 ngày 10/6/2022, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

 

Cổng TTĐT tỉnh