Thứ 4, Ngày 17/04/2024 -

Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
Ngày đăng: 29/03/2023  14:50
Mặc định Cỡ chữ
Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh vừa phát đi bản tin cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện nay, thời tiết ở Kon Tum đã chuyển sang thời kỳ khô, nóng và bắt đầu có mưa dông nên trong ngày thời tiết thay đổi thất thường và là thời gian thường xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như nóng, tố, lốc, sét, mưa đá,.. thời gian xảy ra các hiện tượng này tập trung trong khoảng thời gian từ 12-20h hàng ngày.

 

Để hạn chế các tác động tiêu cực do nóng, tố, lốc, sét, mưa đá gây ra, Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh khuyến cáo người dân trên địa bàn cần chủ động theo dõi các bản tin dự báo/cảnh báo, đồng thời tìm hiểu để biết và thực hiện các biện pháp phòng tránh phù hợp để tránh thiệt hại thấp nhất có thể xảy ra do thời tiết cực đoan.

 

Mưa đá, dông lốc đã xảy ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh mấy ngày qua. Tại huyện Tu Mơ Rông, trong 2 ngày 23-24/3, mưa đá kèm gió lớn đã xảy ra tại xã Đăk Na, Măng Ri và Ngọc Lây làm sập tường rào trụ sở xã Đăk Na, màn che ươm giống cây trồng và màn che một số diện tích sâm Ngọc Linh. UBND huyện đã khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài đường khi thời tiết xấu và nhốt gia súc, gia cầm để hạn chế ảnh hưởng do mưa đá có thể tiếp tục gây ra.

 

Dương Nương