Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Ngày đăng: 25/03/2023  08:18
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 24/3/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 798/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; công khai thông tin của các tổ chức kinh doanh dịch vụ vấn du học trên Website của Sở Giáo dục và Đào tạo, định kỳ hoặc đột xuất báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền.

 

Kiểm tra hoạt động của các tổ chức tư vấn du học trên địa bàn tỉnh; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định (nếu có).

 

Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thực hiện đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 86/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ, trong đó thực hiện đúng nội dung tổ chức hoạt động tư vấn du học và đưa học sinh đi nước ngoài học tập như đã đăng ký và đảm bảo đúng các quy định của pháp luật hiện hành, tránh trường hợp quảng bá tư vấn du học nhưng lại đưa đi làm việc ở nước ngoài bất hợp pháp, không đúng quy định của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

 

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý hoạt động dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến việc công dân ra nước ngoài học tập và lao động, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo khi triển khai thực hiện các hoạt động tư vấn du học liên kết với các tổ chức dịch vụ tư vấn du học trong và ngoài tỉnh. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động của các tổ chức tư vấn du học trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tuấn Tài - Huy Thông