Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Tuổi trẻ Kon Tum với nhiều hoạt động tri ân nhân ngày 27/7
Ngày đăng: 27/07/2022  11:00
Mặc định Cỡ chữ
Nhằm tri ân anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng, Tuổi trẻ Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Thăm Mẹ VNAH Y Tría

 

Cụ thể, Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thu (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) và Mẹ Việt Nam anh hùng Y Tría (làng Mô Pả, xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông); Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Y Buông (thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô).

 

ĐVTN thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

 

Ngoài ra, triển khai đồng loạt hoạt động dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại 47 công trình ghi công liệt sỹ ở 10 huyện, thành phố với sự tham gia của hơn 5.000 ĐVTN, cùng thắp lên trên 7.000 ngọn nến thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Tỉnh đoàn Kon Tum còn triển khai sinh hoạt với chủ đề "Tuổi trẻ Kon Tum - Viết tiếp câu chuyện hoà bình" đến 100% cơ sở đoàn từ ngày 01-31/7; Tổ chức ngày “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” với 272 hoạt động tuyên truyền, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng…thu hút gần 5.000 ĐVTN tham gia.

 

Tặng quà cho người có công xã Măng Ri

 

Ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hành trình về nguồn (dọn dẹp các hạng mục và ôn lại truyền thống) tại Khu Di tích Lịch sử Cách mạng Tỉnh uỷ Kon Tum, xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông, với sự tham gia của 300 ĐVTN. Tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Ký ức Màu hoa đỏ” phục vụ bà con xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông, với sự tham gia của các ĐVTN đến từ các huyện đoàn, thành đoàn của tỉnh và trao tặng 35 suất quà cho người có công với cách mạng của xã Măng Ri. Ngày 27/7, đại diện ĐVTN trong tỉnh tham gia trồng cây tại Khu Di tích Lịch sử Cách mạng Tỉnh uỷ Kon Tum./.

 

Dương Nương