Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới Kon Tum
Ngày đăng: 20/05/2022  08:03
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 19/5, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (Ngọc Hồi), UBND tỉnh phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” trao tặng Cờ Tổ quốc cho đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới của tỉnh. Chương trình "Cờ Tổ quốc biên cương" là một hợp phần của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động khởi xướng và thực hiện từ tháng 6/2019.

Tham dự Chương trình có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phạm Cảnh Toàn- Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện Báo Người Lao Động ông Bùi Thanh Liêm – Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan; lãnh đạo huyện Ngọc Hồi; các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y.

 

Bắt đầu thực hiện từ tháng 6/2019, chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, cùng với các hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” và “Đường cờ Tổ quốc” đã đi qua 3 năm. Đến nay, Báo Người Lao Động đã trao tặng 793.220  lá cờ Tổ quốc trong tổng số 1 triệu lá cờ đến đồng bào các tỉnh thành toàn quốc, trong đó đã trao và ký kết trao 607.470 lá cờ trong chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” cho 22 tỉnh thành phố có biển; 123.050 lá cho hợp phần Cờ Tổ quốc biên cương và 62.700  lá cờ cho Hợp phần đường cờ Tổ quốc.

 

Các đại biểu làm Lễ thượng cờ tại Cột mốc 3 biên

 

Chương trình đã tổ chức Lễ thượng cờ tại Cột mốc 3 biên. Tại đây, các đại biểu được nghe đại diện Bộ đội Biên phòng tuyên truyền, giới thiệu về Cột mốc 3 biên.

 

Đại diện Báo Người Lao Động trao tặng bảng tượng trưng

10.000 lá cờ Tổ quốc và trao tặng Cờ Tổ quốc

của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho tỉnh Kon Tum

 

Đồng chí Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng tượng trưng

10.000 lá Cờ Tổ quốc cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng

Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y

 

Tại Chương trình, thay mặt UBND tỉnh Kon Tum, đồng chí Y Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đón nhận Lá cờ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng; Báo Người Lao Động đã trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc của Ban Tổ chức Chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” cho đại diện đồng bào các dân tộc và chiến sĩ biên phòng đang sinh sống, công tác trên địa bàn huyện biên giới.

 

Tỉnh Kon Tum có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng an ninh, có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào và Campuchia. Tỉnh có 13 xã biên giới thuộc 04 huyện (Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy và Ia H’Drai) với 99 thôn (làng). Dân số khu vực biên giới của tỉnh khoảng hơn 16.000 hộ/61.600 khẩu. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đời sống của chiến sĩ và người dân khu vực biên giới từng bước được cải thiện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Ban Tổ chức Chương trình đối với cán bộ, chiến sĩ biên phòng và nhân dân tỉnh Kon Tum. Đồng chí cho biết, đây là dịp có ý nghĩa, khi đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo Người Lao Động tổ chức Chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương”; tỉnh Kon Tum rất vinh dự và vui mừng được đón nhận Cờ Tổ quốc do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng, 10.000 lá Cờ của Ban Tổ chức Chương trình tặng chiến sĩ và đồng bào vùng biên giới của tỉnh và 20 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi từ Chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 

Qua Chương trình, đồng chí đề nghị chiến sĩ, đồng bào vùng biên giới trân trọng đón nhận Cờ Tổ quốc của Ban Tổ chức Chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” trao tặng, xem đây là món quà có ý nghĩa thiêng liêng, thể hiện niềm tự hào dân tộc, sự quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đồng thời, đề nghị Báo Người Lao Động tiếp tục quan tâm phối hợp, triển khai nhiều Chương trình có ý nghĩa đối với nhân dân vùng biên giới nói riêng và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum nói chung trong xây dựng đời sống mới, góp phần cùng các lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới.

 

 

Nhân dịp này, Báo Người Lao Động đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và tặng 02 suất quà cho 02 nghệ sỹ A Nhú và A Đuh mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng đây là những nghệ sỹ có nhiều đóng góp cho hoạt động văn hóa nghệ thuật của tỉnh Kon Tum.

 

Minh Huệ