Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Kon Plông: Khai mạc các sự kiện Văn hóa – Du lịch năm 2023
Ngày đăng: 29/04/2023  09:54
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 28/4, UBND huyện Kon Plông tổ chức Khai mạc các sự kiện Văn hóa – Du lịch năm 2023.

 

Các đại biểu tham dự Khai mạc các sự kiện Văn hoá - Du lịch

 

Đến dự có đồng chí Y Ngọc - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố; doanh nghiệp, nhà đầu tư; đông đảo du khách và người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Các nghệ nhân biểu diễn cồng chiêng, múa xoang khai mạc

các sự kiện Văn hoá - Du lịch

 

Các sự kiện Văn hoá - Du lịch huyện Kon Plông diễn ra từ 28/4 - 3/5 với nhiều chương trình đặc sắc, mang lại cho du khách những không gian trải nghiệm lý tưởng trong dịp nghỉ lễ như trưng bày không gian văn hóa “Thiên đường Tây Nguyên - Măng Đen”; chợ phiên nông sản và trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương; công bố điểm du lịch Vi Rơ Ngheo, xã Đăk Tăng; khai trương phố đi bộ và ẩm thực Măng Đen…

 

Diễn ra vào đúng dịp nghỉ lễ nên các sự kiện Văn hóa – Du lịch huyện Kon Plông năm 2023 ngoài nhằm Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và Ngày Quốc tế lao động (01/5), hoạt động còn nhằm tuyên truyền, quảng bá về  vùng đất, con người của huyện Kon Plông; giới thiệu những tinh hoa văn hóa nghệ thuật của các dân tộc trong huyện với bạn bè trong nước và quốc tế. Sự kiện cũng tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giao thương, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Kon Plông nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

 

Với nhiều lợi thế, du lịch Măng Đen đã có bước phát triển bứt phá, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách. Năm 2022, Măng Đen đón trên 600.000 lượt khách, tăng 300% so với năm 2021; tạo việc làm và sinh kế bền vững cho nhiều người dân địa phương, tạo động lực thúc đẩy, định hướng chiến lược phát triển cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt, số khách đến Măng Đen tiếp tục tăng mạnh trong năm 2023, chỉ tính từ đầu năm đến nay, đã đón 500.000 lượt khách đến thăm quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

 

 

Nhân dịp khai mạc các sự kiện Văn hóa – Du lịch, Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng (Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh) đã trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó của huyện Kon Plông./.

 

Dương Nương