Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Tổng kết công tác báo chí năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Ngày đăng: 29/12/2022  15:48
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 29/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự, chỉ đạo.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố; phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú tại tỉnh.

 

Trong năm 2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã cơ bản thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; nắm bắt thông tin báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm thuộc chức năng, nhiệm vụ để kiểm tra, xác minh, phản hồi thông tin. Một số địa phương, đơn vị đã chủ động trong công tác phối hợp, xử lý, xác minh thông tin báo chí phản ánh; chú trọng chỉ đạo triển khai có hiệu quả Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ II - năm 2022 .

 

Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh bám sát chỉ đạo, định hướng và tình hình thực tiễn tại địa phương để thông tin tuyên truyền kịp thời, đúng trọng tâm, trọng điểm. Báo chí Trung ương thường xuyên có thông tin tuyên truyền về tỉnh Kon Tum, một số báo chí như: Nhân dân, TTXVN, VOV, VTV8; đồng thời thường xuyên có các thông tin tuyên truyền tích cực, có tính xây dựng về tỉnh Kon Tum. 

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tình trạng một số phóng viên hoạt động không đúng tôn chỉ, mục đích; một số báo chỉ tập trung khai thác một chiều về những hạn chế, bất cập của địa phương, đơn vị; một số địa phương, đơn vị chưa chủ động xác minh, phản hồi, cung cấp thông tin cho báo chí...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin một số nội dung tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và kết quả hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí năm 2022.

 

Năm 2022 là năm tương đối thành công với tỉnh trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội: 38/39 chỉ tiêu chủ yếu được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao đạt và vượt kế hoạch; Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên 10%, đứng thứ 19 cả nước và thứ 2 khu vực Tây Nguyên (sau tỉnh Lâm Đồng); GRDP bình quân đầu người tăng từ 46,78 triệu đồng năm 2021 lên 52,44 triệu đồng năm 2022, đạt 100,84% kế hoạch; Thu ngân sách nhà nước đạt 4.000 tỷ đồng, bằng 100% dự toán giao và bằng 109,32% so với cùng kỳ.

 

Trong năm, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 737/KH-UBND ngày 16/3/2022 về hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí. Kết quả, triển khai thực hiện hợp tác với 07 cơ quan truyền thông của trung ương.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí của tỉnh đã đạt được trong năm 2022.

 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý báo chí của tỉnh thường xuyên theo dõi, định hướng hoạt động và quan tâm, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí của tỉnh phát triển theo quy hoạch, đề án đã được phê duyệt. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với báo chí và đội ngũ phóng viên thường trú trên địa bàn; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi nhũng nhiễu, vi phạm đạo đức người làm báo (nếu có).

 

Tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên tích cực hưởng ứng, tham gia Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III-năm 2023 và các giải báo chí toàn quốc khác.

 

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả các trang thông tin điện tử; thực hiện tốt công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí tiếp cận nguồn thông tin chính thống để đưa tin đầy đủ, chính xác, kịp thời; chủ động nắm bắt, xác minh, xử lý và phản hồi thông tin báo chí phản ánh liên quan đến lĩnh vực, địa bàn quản lý, không để xảy ra tình trạng thông tin phản ánh một chiều, không đúng sự thật, tạo dư luận không tốt trên địa bàn tỉnh.

 

Các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng tin, bài. Đội ngũ phóng viên sâu sát cơ sở, xây dựng các tin, bài, phóng sự sắc nét về hoạt động của lãnh đạo tỉnh, nhất là trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, Cuộc vận động "Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững...xây dựng báo chí thực sự trở thành một trong những diễn đàn tin cậy để Nhân dân đề đạt các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của mình./.

 

Dương Nương