Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng
Ngày đăng: 05/10/2022  17:46
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 05/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori đến thăm và chào xã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp xã giao Tổng Lãnh sự quán

Nhật Bản tại Đà Nẵng

 

Tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được chào đón Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori đến thăm Kon Tum; đồng thời, chúc mừng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản được nâng cấp lên thành Tổng Lãnh sự quán tại Đà Nẵng. Đồng chí tin tưởng rằng việc mở Tổng Lãnh sự quán sẽ là cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa các đối tác Nhật Bản với các địa phương của Việt Nam, trong đó có tỉnh Kon Tum.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã thông tin khái quát về vị trí địa lý, những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh tiềm năng phát triển dược liệu, đặc biệt là sâm Ngọc Linh; lợi thế phát triển kinh tế rừng, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch.

 

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm, để khai thác tiềm năng, lợi thế, tỉnh đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhân dịp này, đồng chí mong muốn trong thời gian đến với cương vị của mình, Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp tục quan tâm, nghiên cứu đầu tư vào Kon Tum, đặc biệt là đầu tư vào các lĩnh vực phát triển du lịch, dược liệu trên địa bàn. Đồng thời khẳng định rằng, chính quyền địa phương luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trên cơ sở quy định của pháp luật, để hỗ trợ các nhà đầu tư, đối tác Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại Kon Tum.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tặng quà lưu niệm

cho Ngài Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng

 

Đề cao mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cho biết, tỉnh Kon Tum sẽ luôn nỗ lực để vun đắp cho mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản nói chung, giữa tỉnh Kon Tum với các đối tác Nhật Bản nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian đến, tỉnh sẽ nhiệt liệt hưởng ứng các hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản của Chính phủ đề ra. Cùng với đó, sẽ có kế hoạch triển khai các hoạt động cụ thể.

 

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh

 

Ngài Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori cảm ơn sự chào đón thân tình, nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Kon Tum và cho biết ông đề cao mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm qua; đồng thời, đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội; vì vậy, Ngài đặc biệt quan tâm những thông tin về nguồn nguyên liệu, thế mạnh, những ngành nghề mà tỉnh muốn thu hút doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư.

 

Ngài Yakabe Yoshinori nhấn mạnh, trên cương vị công tác mới sẽ nỗ lực đẩy mạnh quan hệ giao lưu, hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Kon Tum nói riêng, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung nói chung, góp phần tích cực vào sự phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian đến.

 

Ngài Tổng Lãnh sự cũng thông tin về các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản -  Việt Nam trong năm 2023. Ngài Tổng Lãnh sự mong muốn tỉnh Kon Tum sẽ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán tổ chức nhiều chương trình giao lưu hướng tới dịp kỷ niệm đặc biệt này.

 

Minh Huệ