Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Bế mạc triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý”
Ngày đăng: 25/08/2022  14:24
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 25/8, tại Bảo tàng tỉnh đã diễn ra Lễ Bế mạc triển lãm chuyên đề “Da cam- Lương tri và Công lý”.

 

Quang cảnh buổi lễ

 

Tham dự buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan

 

Các đại biểu tham dự lễ bế mạc

 

Sau hơn 01 tháng trưng bày (20/7 – 25/8), triển lãm đã đón hơn 2.600 lượt khách đến tham quan. Qua những hình ảnh trưng bày đã cho công chúng thấy được sự hủy diệt tàn khốc và hậu quả của chất độc da cam/dioxin mà quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh, từ đó kêu gọi cộng đồng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Trong thời gian diễn ra triển lãm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh đã nhận được 780 triệu đồng tiền ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 

Ban Tổ chức tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp hiệu quả trong tổ chức triển lãm

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã trao tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 12 cá nhân có nhiều đóng góp hiệu quả trong tổ chức triển lãm.

 

Triển lãm đã giới thiệu 215 hình ảnh, 133 tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến tranh hóa học ở Việt Nam và công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh, khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường… Với 5 chủ đề, mỗi chủ đề mang lại cho chúng ta những cung bậc cảm xúc khác nhau về thảm họa da cam, giúp người xem cảm nhận được nỗi đau da cam và có những việc làm thiết thực, chung tay hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Qua đó, tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng, các tổ chức, cá nhân cùng chia sẻ, làm dịu đi phần nào nỗi đau, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cho nạn nhân, cũng như ủng hộ hành trình đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

 

Minh Huệ