Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI)
Ngày đăng: 09/08/2022  20:54
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 09/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP về Quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước (Nghị định 56); 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (Quyết định 217); 10 năm thực hiện Quyết định số 218- QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền (Quyết định 218).

Quang cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thao Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Hội Liên Hiệp phụ nữ các huyện, thành phố.

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh, các sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 56 và Quyết định số 217, Quyết định số 218 với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ sở.

 

Việc triển khai thực hiện Nghị định số 56/, Quyết định số 217, Quyết định số 218 đã làm chuyển biến được nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp, về vai trò của cấp Hội LHPN trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đã tạo điều kiện thuận lợi để Hội LHPN các cấp tham gia quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới.

 

Đối với các cấp Hội cũng đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong việc phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ; hoạt động của Hội đều gắn với các chương trình, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; chủ động nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị các giải pháp, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em và các giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, cách làm hay, hiệu quả và đưa ra các giải pháp để cùng phối hợp triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 

Đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

tặng Bằng khen cho các tập thể (ảnh trên) và cá nhân

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích trong công tác triển khai thực hiện Nghị định số 56. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tằng Bằng khen cho 02 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích trong công tác triển khai thực hiện Nghị định số 56; 05 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác triển khai thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW./.

 

                                                                                          Lê Hằng