Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Công tác phối hợp giũa BHXH tỉnh với báo chí ngày càng đi vào chiều sâu
Ngày đăng: 24/06/2022  10:55
Mặc định Cỡ chữ
Thời gian qua, công tác phối hợp giữa BHXH tỉnh với báo chí được tiến hành chặt chẽ, hiệu quả, ngày càng có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực. Báo chí đã thực sự trở thành “cầu nối” đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định cuộc sống cho người lao động và Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhân viên BHXH tỉnh hướng dẫn cho Người dân

về chính sách BHXH, BHYT

 

Ông Nguyễn Tấn Sang, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, ngành BHXH luôn nhận thức rõ vai trò quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHXH tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành.

 

Thời gian qua, công tác phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN với các cơ quan thông tấn, báo chí ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả nhất định. Chính sách BHXH, BHYT cũng như các hoạt động của ngành BHXH Việt Nam tại địa phương luôn được các cơ quan thông tấn, báo chí phản ánh kịp thời, đầy đủ, thông tin mang tính đa chiều, góp phần nhận được sự tham gia, đồng thuận của Nhân dân, tổ chức và đơn vị. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng luôn chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện để phóng viên tiếp cận và đón nhận thông tin kịp thời thông qua các hội nghị cung cấp thông tin, các thông tin báo chí… của đơn vị, nhất là khi có sự kiện hay vấn đề được dư luận xã hội quan tâm.

 

Về phía cơ quan báo chí, để truyền thông chính sách BHXH, BHYT với nhiều thông tin đa chiều, có giá trị thực tiễn, mang đậm hơi thở cuộc sống. Các tin, bài, chương trình, phóng sự... đều được đăng tải kịp thời, với chất lượng thông tin ngày càng chuyên sâu, được đẩy mạnh ở tất cả các thể loại báo chí, với nội dung, hình thức linh hoạt phù hợp trong tình hình thực tế của địa phương.

 

Có thể nói, sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cơ quan báo chí thời gian qua đã góp phần giúp công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT có nhiều đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của các tổ chức, cá nhân về vai trò, trách nhiệm cũng như mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT.

 

Sự vào cuộc tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng cùng ngành BHXH thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Trong đó, kết quả nổi bật phải kể đến là độ bao phủ BHXH, BHYT liên tục tăng và mở rộng: đến tháng 6/2022, số người tham gia BHXH là 53.150 người, có 12.900 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 71,93% kế hoạch BHXH Việt Nam. Số người tham gia BHYT là 497.850 người, đạt 96,7% kế hoạch; số thu BHXH, BHTN, BHYT dự kiến đạt 586,225 tỷ đồng, ước đạt 47% kế hoạch giao. Nợ BHXH, BHYT, BHTN khoảng 23,949 tỷ đồng chiếm 1,92% kế hoạch. Tổng số tiền chi BHXH, BHTN, BHYT khoảng  600,790 tỷ đồng, tăng 4,59% so với cùng kỳ năm trước./.

                                                                                                         

                                                                                                Lê Hằng