Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Đăk Hà: Tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2022
Ngày đăng: 26/05/2022  14:28
Mặc định Cỡ chữ
UBND huyện Đăk Hà vừa có kế hoạch tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2022.

Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, đưa sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng; đồng thời, hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện; tuyên truyền, vận động và tạo thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm nông sản an toàn của người dân nhằm nâng cao giá trị cuộc sống, bảo đảm sức khỏe cho người dân địa phương và các vùng lân cận; tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm sạch,an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng... tạo niềm tin với người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của huyện Đăk Hà. Việc tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch cũng nhằm tạo điểm đến vào các dịp cuối tuần, thu hút Nhân dân và khách du lịch đến tham quan mua sắm.

 

Với quy mô 30 gian hàng được trưng bày tại phiên chợ; các cơ sở sản xuất, đơn vị tham gia phải cung cấp những sản phẩm an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng; tạo cơ hội cho khách hàng kết nối thường xuyên với nhà sản xuất, phân phối. Các mặt hàng tham gia bày bán là những sản phẩm nông nghiệp sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bao gồm: nông sản (cà phê, tiêu, gạo nếp, gạo tẻ, đậu đỗ các loại,...); trái cây; thực phẩm tươi (rau, củ, quả, nấm ăn các loại,...); thực phẩm khô (măng le, chuối sấy...); thực phẩm chế biến; mật ong; thảo dược (tinh bột nghệ, nấm dược liệu,...); hoa tươi, cây cảnh, cây giống; hàng thủ công mỹ nghệ;...Tổ chức giới thiệu ẩm thực truyền thống của  huyện Đăk Hà; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người huyện Đăk Hà.

 

Dự kiến “Phiên chợ nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2022" tổ chức 02 quý 1 lần (lần 01 vào ngày thứ bảy và chủ nhật của tháng cuối quý thứ hai; lần 02 tổ chức vào dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10); tại khu vực Quảng trường 24/3 (Đăk Hà).

 

Minh Huệ