Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc làm việc với Tổ chức Plan tại Việt Nam
Ngày đăng: 24/05/2022  16:04
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đã có buổi tiếp xã giao và làm việc với Tổ chức Plan tại Việt Nam. Về phía Tổ chức Plan tại Việt Nam có Bà: Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam (Tổ chức Plan); cùng các thành viên của Đoàn Ngoại giao. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Kon Tum có đại diện các sở, ngành liên quan.
Quang cảnh buổi làm việc

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Tổ chức Plan chính thức đăng ký hoạt động tại Kon Tum vào năm 2008. Trải qua 14 năm hoạt động, đến nay đã triển khai hàng trăm chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí tài trợ trên 154 tỷ đồng. Giai đoạn 2017 - 2021, UBND tỉnh Kon Tum đã quyết định phê duyệt việc tiếp nhận 02 khoản viện trợ do tổ chức Plan tài trợ để thực hiện trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn của 02 khoản viện trợ là trên 3 triệu USD và tổng vốn sau điều chỉnh là gần 3,5 triệu USD. Để tiếp tục duy trì, phát triển quan hệ hợp tác tỉnh Kon Tum và Tổ chức Plan,  hiện nay, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương tiếp nhận “Chương trình cải thiện điều kiện sống cho trẻ em khó khăn và thanh niên tại huyện Kon Rẫy và huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum giai đoạn 2022-2026” do tổ chức Plan International tài trợ, với tổng vốn Chương trình dự kiến khoảng 3,7 triệu USD.

 

Các khoản viện trợ được triển khai đã góp phần hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em thiệt thòi, trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần định hướng hỗ trợ xây dựng năng lực để cộng đồng địa phương có thể duy trì hoạt động và quản lý các thành quả của chương trình tại địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan đã trao đổi một số nội dung và đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận những đóng góp to lớn của Tổ chức Plan trong công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, phát triển KT-XH của tỉnh. Mong rằng trong thời gian tới các chương trình, dự án của Tổ chức Plan sẽ tiếp tục được nhân rộng đến các xã khó khăn khác trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành và UBND các huyện cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Tổ chức Plan để nguồn viện trợ quý báu của Tổ chức đến đúng đối tượng thụ hưởng, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam đoan tỉnh cam kết luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đặc biệt là Tổ chức Plan triển khai các chương trình, dự án tại địa phương…

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc

tặng quà lưu niệm cho bà  Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia

Tổ chức Plan tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh

 

Bày tỏ sự vui mừng trước sự nhiệt thành của tỉnh trong thời gian qua và bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan tại Việt Nam mong rằng trong thời gian tới, sự hợp tác, cùng triển khai các chương trình, dự án sẽ tiếp tục thuận lợi, mang lại hiệu quả cao cho cộng đồng. Cùng với đó, bà Sharon Kane cũng khẳng định Tổ chức Plan sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Kon Tum trong việc giúp đỡ trẻ em thiệt thòi, trọng tâm là trẻ em gái và nhóm thanh niên ở Kon Tum, giúp các em có cơ hội học tập, học nghề, tạo sinh kế để giảm dần tỷ lệ đói nghèo tại các địa phương khó khăn của tỉnh.

 

Minh Huệ