Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi
Ngày đăng: 18/02/2022  08:55
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục chuyến công tác tại huyện Ngọc Hồi, chiều ngày 17/02, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi.
Quang cảnh buổi làm việc

 

Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Huỳnh Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn huyện Ngọc Hồi; Nguyễn Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tỉnh; tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các ngành liên quan và Đảng ủy, UBND xã Sa Loong cùng dự.

 

Trong năm 2021, trong bối cảnh tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội các cấp, sự ủng hộ, đồng tình của Nhân dân trên địa bàn huyện, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Ngọc Hồi tiếp tục phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả quan trọng; 32/37 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt và vượt kế hoạch. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 404,6 tỷ đồng, đạt 110,5% dự toán tỉnh giao và đạt 106,2% dự toán huyện giao, bằng 119,2% so với năm 2020; giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo tiến độ, đến ngày 31/01/2022 đạt trên 98% kế hoạch vốn giao; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng.

 

Đến nay, toàn huyện có 05/07 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm các xã Đăk Kan, Đắk Dục, Đăk Nông, Pờ Y và Đăk Xú; 01 xã đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu (xã Đắk Kan). Đang thẩm định, đánh giá để công nhận thôn Ngọc Hải, xã Pờ Y đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và hoàn thiện các tiêu chí để đề nghị UBND tỉnh xét công nhận xã Đăk Nông đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao theo quy định. 02 xã còn lại là Sa Loong đạt 16/19 tiêu chí và Đắk Ang 15/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Công tác xóa nhà tạm được quan tâm lãnh đạo, trong năm 2021 đã xóa được 69 căn nhà tạm.

 

Lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản có bước phát triển; Các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi, nhất là bệnh viên da nổi cục, dịch tả lợn Châu Phi được triển khai tích cực. Công tác phòng, chống thiên tai, lũ lụt và xây dựng phương án ứng phó, cứu nạn, cứu hộ trong mùa mưa 2021 được triển khai kịp thời. Đặc biệt, trong năm 2021, huyện Ngọc Hồi đã triển khai trồng mới được 492,26 ha rừng, đạt 223,75% kế hoạch, vượt 272,26 ha so với chỉ tiêu giao; trồng mới 53 nghìn cây phân tán, vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

 

Đến nay, trên địa bàn huyện có 09 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 03 sao tham gia vào chuẩn sản phẩm của tỉnh. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả quan trọng; doanh nghiệp, hợp tác được khuyến khích thành lập và tạo điều kiện hoạt động; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đăng ký kinh doanh hộ cá thể theo quy định. Huyện đã tiến hành đánh giá làm rõ các tiềm năng, lợi thế của huyện, nhất là lợi thế về thổ nhưỡng, đất đai để phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ.

 

Lĩnh vực Văn hóa - Thể dục thể thao, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc được đẩy mạnh; cơ sở vật chất trường học được đầu tư, nâng cấp đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Đến nay, toàn huyện có 25/32 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt kế hoạch giao. Công tác triển khai năm học 2021-2022 đảm bảo kịp thời, phù hợp với diễn biến dịch bệnh COVID-19. Công tác đào tạo nghề được quan tâm, trong năm 2021 đào tạo được 393 lao động, đạt 103% kế hoạch giao. Các chính sách cho người có công, người nghèo, gia đình khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới được quan tâm thực hiện kịp thời.

 

Công tác bảo đảm an ninh trật tự và công tác quốc phòng, quân sự địa phương; An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, ổn định, tội phạm và vi phạm pháp luật đều giảm; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vận chuyển ma túy triển khai đạt nhiều kết quả tích cực. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được triển khai thực hiện.

 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng và hoạt động ngày càng hiệu quả; kỷ luật, kỷ cương hành chính đi vào nề nếp; lề lối, phương pháp làm việc trong các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở được đổi mới; công tác dân vận có những chuyển biến tích cực; mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua; đề nghị trong thời gian tới, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi trong triển khai các chỉ tiêu phải có ký cam kết, đánh giá cụ thể từng nội dung và xem đây là kết quả để phân loại đảng viên hàng năm; nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Đảng bộ tỉnh khóa XV, trong đó lấy chi bộ ở cơ sở làm hạt nhân chính trị để triển khai đạt kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; nâng cao nội dung sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ, làm sao để mỗi đảng viên phải hiểu biết, thông suốt và đứng ra phụ trách nhóm hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong việc phát triển kinh tế, từng bước đưa các hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

 

Đồng chí nhấn mạnh, huyện thế mạnh vẫn là phát triển nông nghiệp, do vậy huyện cần chủ động rà soát, lựa chọn các dự án phù hợp; kêu gọi thu hút đầu tư vào huyện nhằm tạo ra giá trị thực tế cho các hộ dân tham gia trồng rừng, có hướng liên kết Hợp tác xã với các doanh nghiệp nhằm giúp người dân nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất các mặt hàng; công tác đào tạo nghề phải gắn với việc làm và thu nhập, gắn việc triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị tại địa phương một cách hiệu quả./.

Thy Thảo (Ngọc Hồi)