Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Lễ giao nhận quân năm 2022 tại huyện Sa Thầy
Ngày đăng: 16/02/2022  10:40
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 16/02, tại Sân Vận động huyện, UBND huyện Sa Thầy tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Đến dự lễ có đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sa Thầy và đông đảo cán bộ, Nhân dân trên địa bàn huyện.
Quang cảnh buổi lễ giao nhận quân

 

Năm nay, huyện Sa Thầy có 92 công dân đủ tiêu chuẩn, sức khỏe lên đường nhập ngũ, trong đó có 75 công dân nhập ngũ trong các đơn vị Quân đội nhân dân và 17 công dân nhập ngũ tại đơn vị Công an nhân dân. Công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, cơ quan chuyên môn, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Phần lớn các chiến sỹ nhập ngũ đều có tuổi đời từ 19 đến 24, được chính quyền địa phương lựa chọn là những đoàn viên thanh niên ưu tú, có bản lĩnh chính trị, có sức khỏe tốt, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Sa Thầy đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị và Nhân dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, chăm lo kịp thời các gia đình có quân nhân tại ngũ; nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn để quân nhân yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Nhấn mạnh, đưa tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội lớn của dân tộc ta; đây là việc làm mang đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và Nhân dân địa phương.

 

Trong đợt giao quân lần này các công dân được biên chế vào các đơn vị Trung đoàn 990, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5 và Công an tỉnh Kon Tum.

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà, động viên công dân yên tâm học tập tốt, rèn luyện tốt, trau dồi kiến thức để xứng đáng với truyền thống "Bộ đội cụ Hồ".

 

Quá trình tổ chức Lễ giao nhận quân, huyện Sa Thầy đã thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

 

Trang Nhung