Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Gặp mặt Kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và trao giải báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ IX
Ngày đăng: 19/06/2021  17:33
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và trao giải báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ IX.

Tới dự có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghe Minh Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí của tỉnh và hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

 

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh tặng lẵng hoa

chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh, Báo Kon Tum và Đài PT-TH tỉnh.

 

Tại buổi Lễ các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 96 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam.

 

Tỉnh Kon Tum có 3 cơ quan báo chí gồm: Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh và Tạp chí Văn nghệ Kon Tum. Ngoài ra có một số cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa phương như: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam và một số cơ quan báo chí khác.

 

Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh những năm qua đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng môi trường thông tin lành mạnh, theo hướng báo chí hiện đại. Các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực, cố gắng, có sự trưởng thành về mọi mặt, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình, tích cực trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Phát huy truyền thống vẻ vang 96 năm báo chí cách mạng Việt Nam, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh kêu gọi toàn thể hội viên đoàn kết, nâng cao ý thức và bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân; thực hiện nghiêm những quy định về đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đoàn thể giao phó.

 

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chúc toàn thể hội viên Hội Nhà báo tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức đã và đang công tác trong các cơ quan báo chí của tỉnh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công; đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cơ quan báo chí tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua.

 

Đồng chí nhấn mạnh, để các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, đề nghị các cơ quan báo chí địa phương cần tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, nhằm tăng tính hấp dẫn của các loại hình báo chí phản ánh đến bạn đọc; hướng mạnh hoạt động tác nghiệp về cơ sở, bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung phản ánh thông tin, tuyên truyền sát, đúng những vấn đề có tính thời sự; đồng thời kịp thời phát hiện, đề xuất các cấp ủy đảng, chính quyền hướng giải quyết những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn.

 

Đồng thời lưu ý, tin, bài phải đảm bảo tính chính trị và mang tính định hướng tư tưởng cao, thể hiện đúng tinh thần của những nhà báo cách mạng với “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” như Bác Hồ đã dạy, góp phần xây dựng báo chí của tỉnh thực sự là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và là diễn đàn tin cậy của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy và tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên nhằm góp phần xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp tốt phục vụ công cuộc xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

 

Đồng chí bày tỏ tin tưởng với truyền thống vẻ vang và những thành tích đã đạt được qua các thời kỳ cách mạng, đội ngũ những người làm báo của tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh mà Đảng, Nhà nước đã giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, đưa tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

 

Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh trao giải A và giải B cho các tác giả

 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Giải Báo chí tỉnh năm 2020 cho 25 tác phẩm báo chí xuất sắc (2 giải A, 8 giải B, 9 giải C và 6 giải khuyến khích) của 9 tác giả, 4 nhóm tác giả trong tổng số 35 tác phẩm của 11 tác giả, 6 nhóm tác giải tham dự ở các loại hình báo chí: Báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử và ảnh báo chí.

 

Trong đó, giải A thuộc về tác phẩm Xây đập, chặn dòng gây lở đất của tác giả Thu Trang - Đức Thắng (Đài PT-TH tỉnh), loại hình Truyền hình và tác phẩm Trường Sa sau 45 năm đất nước thống nhất của tác giả Đức Thành (Báo Kon Tum), loại hình ảnh báo chí.

 

Đồng chí A Pớt trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí các hội viên

 

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao thẻ hội viên

cho các hội viên mới kết nạp và trao giấy khen cho các cá nhân

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cho 4 hội viên; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao thẻ hội viên cho 7 hội viên mới và tặng giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí năm 2020./.

 

Dương Nương