Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Đăk Hà: Công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò tại xã Đăk La và xã Ngọk Wang
Ngày đăng: 18/06/2021  14:26
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 17/6, UBND huyện Đăk Hà ban hành Quyết định 834/QĐ-UBND công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò trên địa bàn xã Đăk La và xã Ngọk Wang.

 

Nhân viên thú y tiêm vắc xin chữa bệnh viêm da nổi cục cho bò

 

Quyết định nêu rõ:

 

Tên dịch bệnh: Viêm da nổi cục trên trâu, bò. Loài động vật mắc bệnh: trâu, bò. Địa bàn xảy ra Dịch bệnh Viêm da nổi cục trâu, bò (vùng dịch) tại xã Ngọk Wang và xã Đăk La từ ngày 10/6/2021. Vùng dịch uy hiếp: Là các xã tiếp giáp với xã có dịch. Vùng đệm: Là các xã tiếp giáp với các địa phương trong vùng dịch uy hiếp.

 

Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: Triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch theo quy định. Trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển trâu, bò, gia súc mẫn cảm với bệnh Viêm da nổi cục và sản phẩm của trâu, bò ra vào vùng dịch.

 

Tổ chức thực hiện: Ủy ban nhân dân các xã có dịch và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch để sớm khống chế ổ dịch, không cho dịch bệnh phát tán, lây lan ra các địa bàn khác.

 

Đối với các địa phương chưa có dịch phải chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh để xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra.

 

Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu Ủy ban nhân dân huyện bố trí nguồn kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả và theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

 

Theo thông tin từ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Đăk Hà, từ ngày 10 - 15/6, trên địa bàn huyện Đăk Hà đã phát sinh 18 ổ dịch viêm da nổi cục tại 7 thôn của 2 xã Đăk La và Ngọc Wang với 22 con bò bị mắc bệnh. Tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn huyện vẫn đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan trên diện rộng như xã Hà Mòn và thị trấn Đăk Hà; nên ngày 16/6, Trung tâm đã đề nghị UBND huyện Đăk Hà xem xét công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò tại 2 xã này để công tác phòng, chống dịch được kịp thời./.

 

Dương Nương