Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Chủ động triển khai các giải pháp nhằm ổn định sản xuất công nghiệp trong bối cảnh dịch có thể bùng phát
Ngày đăng: 14/06/2021  22:05
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/6/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1947/UBND-HTKT về việc chủ động triển khai các giải pháp nhằm ổn định sản xuất công nghiệp trong bối cảnh dịch có thể bùng phát.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị có liên quan đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn nghiêm túc tuân thủ hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc và nơi ở cho người lao động; đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

 

Rà soát, chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống bùng phát dịch bệnh, đảm bảo lưu thông hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất, không làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất quy mô lớn.

 

Thực hiện các giải pháp như phân vùng sản xuất, điều chỉnh phân ca sản xuất, giãn cách dây chuyền sản xuất để đảm bảo khoanh vùng kịp thời khi phát sinh ca nhiễm.

 

Hướng dẫn, đôn đốc người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và những người liên quan thực hiện khai báo y tế bắt buộc; tổ chức sinh hoạt tập trung, hạn chế tối đa việc tiếp xúc bên ngoài.

 

Chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền về việc tiêm vắc - xin hoặc được mua vắc - xin tiêm cho công nhân từ quỹ phúc lợi của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất công nghiệp.

 

Khẩn trương triển khai thực hiện đánh giá mức độ an toàn trên Bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 theo Công điện số 680/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 24/5/2021 về việc bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp./.

 

                                                            Lê Hằng