Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021
Ngày đăng: 20/04/2021  21:05
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 20/4, Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Các đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh

 

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; các thành viên của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo về CQĐT tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có lãnh đạo UBND huyện, thành phố và các thành viên Ban Chỉ đạo về CQĐT các huyện, thành phố.

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong năm 2020 việc triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh đạt nhiều kết quả. Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã tích cực chỉ đạo và triển khai các chương trình, dự án ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị. Nhận thức về vai trò và lợi ích của công nghệ thông tin của cán bộ, công chức được nâng cao rõ rệt.

 

Nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành, đã góp phần đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin như: Ban hành Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh (phiên bản 2.0); Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh được tiếp tục triển khai đồng bộ, liên thông, thống nhất trong các cơ quan HCNN của tỉnh, phục vụ hiệu quả công tác cải cách TTHC; Hệ thống hội nghị trực tuyến của tỉnh được khai thác, sử dụng hiệu quả, phục vụ tốt các cuộc họp của tỉnh; Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh được thành lập làm nền tảng tích hợp các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của tỉnh nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh…

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo về CQĐT tỉnh và các huyện, thành phố đã tập trung đánh giá kết quả xây dựng CQĐT; chỉ ra tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh việc phát triển CQĐT, đô thị thông minh của tỉnh trong thời gian tới.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng CQĐT của tỉnh năm 2020.

 

Đồng chí đề nghị trong năm 2021, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục hoàn thiện nền tảng CQĐT của tỉnh; tập trung chuyển đổi số hướng tới Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; trong đó, tập trung triển khai xây dựng và trình Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh; tham mưu ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ CQĐT các cấp; hoàn thiện và phát huy hiệu quả sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin đã và đang đầu tư; ưu tiên bố trí nguồn vốn đảm bảo cho việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng CQĐT trong năm 2021 và giai đoạn 2021-2025...

 

Nguyễn Hiệp