Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Hội nghị biểu dương người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng năm 2021
Ngày đăng: 15/04/2021  22:12
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 15/4, Hội Bảo trợ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng và nhà bảo trợ tiêu biểu lần thứ VI, năm 2021. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu tại Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị

 

Dự Hội nghị có đồng chí Nghe Minh Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan; các nhà hảo tâm cùng 100 người khuyết tật tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và lao động sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 

Trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện có trên 6.200 người khuyết tật, 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gần 30.000 trẻ em thuộc diện hộ nghèo. Thời gian qua, bên cạnh các hoạt động trợ giúp của cơ quan, đoàn thể các cấp, Hội bảo vệ quyền trẻ em & Bảo trợ người khuyết tật tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức từ thiện nước ngoài ủng hộ tiền, hiện vật và tổ chức trợ giúp, thăm hỏi động viên tinh thần đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật nghèo.

 

Năm 2020, mặt dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và thiên tai lũ bão xảy ra trên diện rộng, Hội Bảo vệ quyền trẻ em & Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh; công tác vận động xây dựng quỹ “Vì trẻ em và người khuyết tật nghèo” được gần 2,4 tỷ đồng và đã trợ giúp hơn 10.000 trẻ em, người khuyết tật và người nghèo với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã năng động, sáng tạo, có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật, người nghèo và trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của những người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đồng hành cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh làm tiếp tục giúp đỡ những người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Y Ngọc trao Bằng khen cuả Chủ tịch UBND tỉnh

cho tập thể đoàn Thiện tâm An Lạc

 

 

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em & Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh

trao giấy khen cho 18 người khuyết tật tiêu biểu

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể và 01 cá nhân của đoàn Thiện tâm An Lạc về những nỗ lực trong công tác an sinh xã hội. Hội Bảo về quyền trẻ em và Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh tặng Giấy khen cho 18 người khuyết tật tiêu biểu.

 

Đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh

nhận tài trợ từ các nhà hảo tâm

 

Tại Hội nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo vệ Người khuyết tật tỉnh tiếp nhận hơn 380 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của 125 tổ chức, cá nhân./.

 

                                                                                                           Minh Huệ