Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Cán bộ, CNVCLĐ tỉnh Kon Tum hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”
Ngày đăng: 01/03/2021  14:51
Mặc định Cỡ chữ
Thiết thực Kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2021), Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh phát động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021 tới toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động nữ trong toàn tỉnh.

 

Theo đó, các Công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh đã phát động, khuyến khích nữ đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các hoạt động cộng đồng, trong ngày làm việc mặc áo dài phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021, tập trung đồng loạt vào ngày 8/3/2021, nhằm lan tỏa, tôn vinh vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi đoàn viên, công nhân viên chức, lao động, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

 

Cùng với đó, sử dụng các kênh truyền thông của ngành, đơn vị như Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử, các ấn phẩm báo chí, ấn phẩm thông tin, mạng xã hội... tăng cường tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội của người dân Việt Nam.

 

Cùng với Công đoàn Viên chức tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng phát động rộng rãi phong trào này tới Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, nữ công chức, viên chức, phụ nữ mọi lứa tuổi trong toàn tỉnh khi đến công sở, trường học, tham gia các sự kiện và hoạt động khác nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đây là hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động trên toàn quốc nhân Kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 

Hưởng ứng phong trào, từ sáng nay (1/3) - ngày làm việc đầu tiên của tuần mới, tháng mới, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nữ tại các cơ quan công sở, trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã hòa hứng tham gia phong trào này với những chiếc áo dài đủ màu sắc, tôn vinh vẻ đẹp, sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

 

Dương Nương