Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Kon Tum hoàn thành 100% chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021
Ngày đăng: 27/02/2021  17:00
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 27/02, cùng với 21 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước, tỉnh Kon Tum đã tổ chức giao nhận quân năm 2021 tại các huyện, thành phố của tỉnh.

Thực hiện ý kiến của Bộ Quốc phòng về tổ chức giao nhận quân trong điều kiện dịch COVID-19 còn phức tạp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã hướng dẫn các địa phương tổ chức buổi lễ nhanh gọn, thời gian không quá 20 phút; số lượng đại biểu tham dự phù hợp; không tổ chức các hoạt động văn nghệ, hội trại; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; tăng cường tuyên truyền vận động Nhân dân hạn chế số lượng người thân đưa, tiễn để đảm bảo phòng dịch COVID-19.

 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

tại một số địa phương (ảnh: LH, DN, MT, TT)

 

Sau lễ giao, nhận quân tại huyện Ia H’Drai được tổ chức vào lúc 07h30', đúng 08h00’, các huyện, thành phố còn lại của tỉnh đã đồng loạt diễn ra Lễ giao, nhận quân năm 2021. Tại một số địa phương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Các tân binh bước qua cầu Vinh Quang lên đường làm nhiệm vụ

(ảnh: MH)

 

Kết thúc lễ giao, nhận quân năm 2021, các địa phương của tỉnh đã thực hiện đạt 100% chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ; chất lượng tân binh được nâng lên cả về sức khỏe và trình độ văn hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyển quân. Trong đó, về sức khỏe của tân binh, có 7% đạt loại I, 36% đạt loại II và 47% đạt loại III; về trình độ văn hóa, có 1,9% tiểu học, 72% trung học cơ sở, 26,1% trung học phổ thông (trong đó 2,75% đạt trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học).

 

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2021 đạt chất lượng cao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác xét duyệt thực lực; nắm chắc nguồn tuyển quân, tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe công dân chặt chẽ, đúng luật để tỷ lệ gọi khám sức khỏe toàn tỉnh bình quân đạt cao.

 

Cùng với đó, các địa phương đã tích cực triển khai công tác đăng ký, quản lý, phúc tra, phân loại độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của thanh niên trên địa bàn; địa phương giao quân và các đơn vị nhận quân làm tốt công tác phối hợp, thực hiện tuyển chọn, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, công khai, dân chủ; thực hiện tốt việc tuyển quân “tròn khâu”, tổ chức tuyển chọn công dân theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”.

 

Tân binh tại điểm giao quân huyện Đăk Hà ra xe đến đơn vị nhận quân

 (ảnh: DN)

 

Các buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tân binh lên đường nhập ngũ với lời hứa "Vượt qua khó khăn; vững vàng, sớm hòa nhập, gắn bó với môi trường mới; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị; tích cực thi đua lập nhiều thành tích" như lời tuyên thệ của tân binh Nguyễn Xuân Hoàng (huyện Kon Rẫy)./.

 

Thái Ninh