Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Chào Xuân Tân Sửu 2021
Ngày đăng: 10/02/2021  21:15
Mặc định Cỡ chữ
Đất trời đang vào xuân. Tiết trời đang ấm dần lên. Xuân đến, trăm hoa đua nở, lộc biếc khoe cành. Trút bỏ những nhọc nhằn, âu lo của năm cũ Canh Tý đầy biến động về kinh tế - xã hội bởi đại dịch COVID-19, bởi thiên tai bão lũ gây ra, mọi người, mọi nhà đang hân hoan đón chào xuân mới.

 

Năm 2020, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, các cấp chính quyền, toàn quân, toàn dân vào cuộc quyết liệt chống đại dịch COVID-19, thiên tai bão lũ. Thiên tai, dịch bệnh khiến bao người, bao gia đình rơi vào tình cảnh túng thiếu, công ăn việc làm bị “khựng lại”, thất nghiệp; bão lũ đi qua để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Chính phủ, toàn quân, toàn dân cấp bách cứu trợ, khắc phục những nơi bị dịch bệnh và thiên tai. Từ cây ATM hỗ trợ gạo đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh phút chốc đã lan tỏa khắp các tỉnh, thành; từ nồi bánh chưng cứu trợ bà con vùng lũ tại Đăk Lăk đã lan tỏa khắp nơi. Mỗi sự sẻ chia của mọi người đã kịp cứu cái đói bà con lúc khó khăn nhất. Những hành động, những việc làm nhân văn ấy đã thắp lên ngọn lửa sưởi ấm lòng nhau.

 

Song, trên hết là từng địa phương đã nghiêm túc, quyết liệt thực thi chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cùng lúc thực hiện 2 nhiệm vụ kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tỉnh Kon Tum tuy không có dịch COVID-19 nhưng sự tập trung toàn lực và cao độ của các lực lượng phòng, chống dịch một cách mạnh mẽ cho thấy quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

 

Kon Tum không phải là địa bàn trực tiếp bão số 9 đổ bộ vào nhưng ảnh hưởng của cơn bão lớn, những trận mưa to liên tiếp đã gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho địa phương và ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cùng với tỉnh, thành và các cấp, các ngành phòng chống thiên tai, dịch bệnh, những người làm báo ở tỉnh kịp thời phản ánh, cung cấp thông tin cho người dân một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Họ là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, góp phần cùng với các cấp ủy, chính quyền, các ngành giúp dân vượt qua khó khăn.

 

Thực hiện hai mục tiêu kép, tỉnh Kon Tum vừa tập trung phòng, chống dịch, vừa kịp thời khắc phục hậu quả của thiên tai; đời sống người dân được ổn định và kinh tế tiếp tục phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,39%; GRDP bình quân đầu người tăng từ 41,27 triệu đồng năm 2019 lên 46,58 triệu đồng năm 2020; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 3.000 tỷ đồng...

 

Những kết quả đạt được tiếp thêm động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

 

Xuân Tân Sửu đã về. Khí xuân đang rạo rực, khắp nơi mọi người, mọi nhà hân hoan chào đón xuân mới trong tâm thế tràn đầy hy vọng và sự khởi đầu tốt đẹp./.

 

Ngọc Mẫn - Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum